Trước vòng 18 La Liga: Đón tân binh, nhưng Real khó vui trọn vẹn

Real Madrid đón tin vui bằng việc chiêu mộ thành công thủ thành Kepa Arrizabalaga. Tuy nhiên, niềm vui khó trọn vẹn khi ở vòng đấu này Los Blancos phải hành quân đến sân Celta Vigo.

Real (đen) sẽ gặp khó khăn trước Celta. Ảnh: Getty Images
Real (đen) sẽ gặp khó khăn trước Celta. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng thì những tin đồn về việc Real có ý định chiêu mộ thủ thành Arrizabalaga cũng đã khép lại. Theo tờ Marca và đài OKDiario, hôm thứ năm vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã đến bệnh viên Sanitas La Moraleja tại Sanchinarro để kiểm tra y tế gia nhập Real. Mức giá ban đầu dự đoán khi Los Blancos phải chi ra 20 triệu EUR cho bản hợp đồng này. Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ cao hơn dự kiến, nhưng phía Real từ chối cho biết con số chi tiết. Sở dĩ thương vụ này được thúc đẩy nhanh là nhờ vào mối quan hệ giữa Chủ tịch Josu Urrutia của Athletic Bilbao với Florentino Perez bên phía Real.

Với việc đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng và có tân binh đầu tiên ở phiên chợ hè này, Real xem như đã khởi đầu thuận lợi. Nhưng nhiều khả năng niềm vui không trọn vẹn khi ở vòng này, đoàn quân HLV Zinedine Zidane sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở chuyến hành quân đến sân của Celta Vigo.

Trước vòng 18 La Liga: Đón tân binh, nhưng Real khó vui trọn vẹn ảnh 1 Barca (vàng) không khó có 3 điểm trước Levante. Ảnh: Getty Images   

Trước mắt, Real đã để Barca bỏ xa đến 14 điểm trên BXH, đấy được xem áp lực với Los Blancos. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, bởi hành quân lần này đến thánh địa Balaidos không hẳn là dễ dàng với Real. Mùa trước tại cúp Nhà vua, Real từng để thua trong trận lượt về trước Celta, nhưng sau đó cũng đã thắng lại tại La Liga. Tuy nhiên cần phải nhớ giữa tuần, chính Celta đã cầm chân Barca tại sân nhà ở cúp Nhà vua. Cho nên, hứa hẹn sẽ không dễ để Real có trọn 3 điểm. Lưu ý, nếu không có được chiến thắng, nhiều khả năng Los Blancos nên tạm biệt chức vô địch.

Bởi ở vòng đấu này, Barca được chơi trên sân sân nhà và tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 16 trên BXH là Levante. Trước mắt, đội khách đang có phong độ không tốt khi 10 trận gần đây chỉ thắng 2. Trong khi đó, giữa tuần khi thi đấu tại cúp Nhà vua, Ernesto Valverde đã để một vài trụ cột nghỉ ngơi nhằm có được thể lực tốt nhất. Với việc chỉ vắng Sergio Busquets (treo giò) và Samuel Umtiti (chấn thương) nhiều khả năng không khó để đội chủ sân Nou Camp giữ lại 3 điểm. Cần nhớ chiến thắng gần nhất trong 22 lần Levante đối đầu Barca diễn ra vào năm 2004.

Lịch thi đấu

Thứ bảy ngày 6-1: (19 giờ) Atletico Madrid - Getafe, (22 giờ 15) Valencia - Girona.

Chủ nhật ngày 7-1: (0 giờ 30) Las Palmas - Eibar, (2 giờ 45) Sevilla - Betis, (18 giờ) Leganes - Real Sociedad, (22 giờ 15) Barcelona - Levante.

Thứ Hai, ngày 8-1: ( 0 giờ 30)  Athletic Bilbao - Alaves, (2 giờ 45) Celta Vigo - Real Madrid,

Thứ ba, ngày 9-1: (3 giờ) Malaga - Espanyol

Tin cùng chuyên mục