Trước vòng 1/8 Champions League: Pep cố gắng làm giảm áp lực

Man.City sẽ làm khách tại Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm nay, đây là một cặp đấu mà thầy trò HLV Pep Guardiola được đánh giá cao sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn thận trọng giữa lúc vị thế của Man.City đang được “thổi” lên rất cao.

Dù thận trọng, nhưng HLV Guardiola chắc chắn cũng đang kỳ vọng vào những điều lớn lao. Ảnh: Getty Images
Dù thận trọng, nhưng HLV Guardiola chắc chắn cũng đang kỳ vọng vào những điều lớn lao. Ảnh: Getty Images

Ngay từ lễ bốc thăm vòng 1/8, việc Man.City chỉ gặp đại diện Thụy Sĩ đã được đánh giá là cặp đấu chênh lệch nhất. Cơ hội vào tứ kết của thầy trò Pep Guardiola càng lớn hơn khi họ tiếp tục duy trì sức mạnh vốn có của mình để băng băng tiến đi trên ngôi đầu Premier League. Đến trước chuyến làm khách tại Basel, Man.City đầy tự tin khi gần như vừa được kình địch cùng thành phố là Man.United “dâng” cho chức vô địch, bởi thất bại Quỷ đỏ tại Newcastle đã giúp cách biệt ở ngôi đầu nối dài lên con số 16 điểm trước 11 vòng đấu cuối.

Có thể thấy, nếu so với các đội bóng còn lại của Premier League vốn đang căng thẳng trong cuộc đua tốp 4 và đều gặp các đối thủ khó nhằn tại châu Âu, thì hành trình thuận lợi của Man.City đang khiến họ được nhìn nhận như một ứng viên vô địch của Champions League. Nhưng, HLV Guardiola vẫn thận trọng: “Tôi không biết liệu chúng tôi đã thật sự sẵn sàng hay chưa. Như tôi luôn nói, chúng tôi cần có những thử thách thật sự lớn để nhận biết đội đang ở vị trí nào và cần cải thiện điều gì. Tôi có niềm tin vào đội ngũ này, tuy nhiên, Champions League là một giải đấu hoàn toàn khác và Man.City trong quá khứ chưa có nhiều kinh nghiệm chiến thắng”.

Basel từng đánh bại Man.United trên sân nhà ở vòng bảng, đội bóng này cũng có nhiều kinh nghiệm chơi tại Champions League nên chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ ở trận lượt đi đêm nay. Tuy nhiên, HLV Guardiola ít nhất đã được thúc đẩy hơn về niềm tin chiến thắng khi chào đón David Silva, Fabian Delph và Leroy Sane trở lại từ chấn thương.

Khác với ông thầy, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đầy tự tin về mùa giải chói sáng tại châu Âu. Kompany, người đã có 10 năm khoác áo Man.City và năm thứ 7 liên tiếp góp mặt tại Champions League, đánh giá đầy tự tin: “Điều quan trọng nhất mà tôi nhìn thấy ở tập thể này, đó là sẵn sàng cho nhiều dạng trận đấu, luôn tràn đầy động lực và dành những sự tôn trọng cho đối thủ... Đó là điều tôi chưa từng thấy trong các đội hình của Man.City trước đây. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi tình huống”.

Tin cùng chuyên mục