Trước vòng 15 La Liga: Hiểm họa chực chờ

Tháng 12 “giông bão” của Barcelona đã tới, và mọi thứ như dự đoán khi 2 vòng trước gã khổng lồ xứ Catalan đều bị cầm chân. Vòng này hứa hẹn khó khăn cũng chẳng kém, bởi đoàn quân HLV Ernesto Valverde phải hành quân đến sân Villarreal.

Barca (đỏ xanh) hứa hẹn gặp khó trước Villarreal. Ảnh: Getty Images
Barca (đỏ xanh) hứa hẹn gặp khó trước Villarreal. Ảnh: Getty Images

Thử thách tại El Madrigal

Barca đã mất điểm trong 2 trận đấu liên tiếp. Trước Valencia bị cầm chân, đối đầu với Celta Vigo (vòng 14) cũng vậy. Tất cả khiến Barca mất đi 4 điểm tổng thể.

Rất may ở trận hòa Celta cuối tuần qua, Barca không bị đại kình địch Real Madrid thu hẹp khoảng cách. Nhưng nếu cứ tiếp tục như thế, khả năng không phải không có. Vòng 15 này, Barca sẽ đối diện với thách thức lớn thứ 3 là Villarreal. Có thể 3 trận liên tiếp gần đây, Tàu ngầm vàng toàn thua. Một mặt nào đó nói lên phong độ phập phù của Villarreal. Nhưng mỗi khi chơi trên sân nhà, và đối đầu Barca thì mọi thứ lại khác. Cụ thể 2 trận gần đây trên El Madrigal, Barca toàn bị cầm chân.

Đáng nói bước vào trận đấu này, Barca sẽ đối mặt với thử thách lớn khi thiếu Samuel Umtiti nơi hàng thủ. Không trung vệ người Pháp, khả năng chắc chắn của Barca trong mặt trận phòng ngự bị đặt dấu hỏi lớn. Có thể giống như cuộc đối đầu với Sporting Lisbon tại Champions League, HLV Valverde bố trí Gerard Pique và Thomas Vermaelen đá cặp trung vệ. Tuy nhiên, điều này cũng không hứa hẹn gì nhiều khi Vermaelen chưa bao giờ mang lại sự yên tâm cần thiết. Và nếu niềm hy vọng lớn Messi bị phong tỏa, khả năng chia điểm của Barca không hề nhỏ chút nào.

Real gặp khó chẳng kém

Trước vòng 15 La Liga: Hiểm họa chực chờ ảnh 1 Real (phải) không dễ giành chiến thắng trước Sevilla trong bối cảnh hiện tại.  Ảnh: Getty Images 

Một chiến thắng tại Champions League trước Dortmund cũng không nói lên được nhiều điều với Real vào lúc này. Bởi lẽ khi trở lại La Liga, Los Blancos nhiều khả năng lại duy trì bộ mặt thất vọng.

Vòng trước, Real không thể tận dụng cơ hội Barca bị chia điểm mà rút ngắn khoảng cách dù chơi lấn lướt Athletic Bilbao. Vòng này dù chơi trên sân nhà Bernabeu, nhưng đối đầu Sevilla cũng hứa hẹn đầy khó khăn cho Real.

Đúng là 7 năm gần đây, Real luôn đánh bại Sevilla ở Bernabeu trên mọi mặt trận. Đặc biệt trong 4 trận gần nhất, Los Blancos đã 3 lần hạ gục Sevilla một cách khá dễ dàng với cách biệt ít nhất 3 bàn/trận. Điều đó chứng tỏ, Sevilla chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Real và Bernabeu như tử địa.

Nhưng bây giờ đã khác, đội khách đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại với 6 trận bất bại liên tiếp. Trong khi đó nhìn lại Real, lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng đặc biệt ở hàng thủ khi Varane chấn thương. Riêng Sergio Ramos, Dani Carvajal và Casemiro treo giò ắt sẽ tạo rất nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Zinedine Zidane.

Vì vậy, nếu Real tiếp tục hòa hoặc thậm chí có thật bại cũng không có gì bất ngờ khi đấy là kết cục tất yếu.

Lịch thi đấu

Ngày 9-12: (3 giờ) Alaves - Las Palmas; (19 giờ) Getafe - Eibar; (22 giờ 15) Real Madrid - Sevilla

Ngày 10-12: (0 giờ 30) Deportivo - Leganes;  (2 giờ 45) Valencia - Celta Vigo; (18 giờ) Real Sociedad - Malaga; (22 giờ 15) Betis - Atletico Madrid

Ngày 11-12: (0 giờ 30) Levante - Athletic Bilbao; (2 giờ 45) Villarreal - Barcelona; (3 giờ) Espanyol - Girona.

Tin cùng chuyên mục