Trước vòng 11: Cơ hội giành 3 điểm cho Paris SG

Theo HLV Unai Emery, khi được trở về chơi trên sân nhà thì cuộc đón tiếp Nice vào rạng sáng 28-10 (theo giờ VN) được xem là cơ hội để cho Paris SG giành trọn 3 điểm.
Không có Neymar, Edinson Cavani (giữa) sẽ dẫn dắt hàng công của Paris SG. Ảnh: Getty Images
Không có Neymar, Edinson Cavani (giữa) sẽ dẫn dắt hàng công của Paris SG. Ảnh: Getty Images

Sau khi Ligue 1 khép lại vòng 10 qua trận “kinh điển” của bóng đá Pháp tại Marseille (2-2), Paris SG (1) sẽ được vinh dự đá trận mở màn cho vòng 11 bằng cuộc đón tiếp Nice (14) tại sân Công viên các Hoàng tử.   

“Tích lũy thêm 3 điểm nữa”

Paris SG chưa thua một trận nào ở Ligue 1 từ đầu mùa, trong khi Nice đã thua đến 6 trận, trong đó có 3 trận liên tục ở 3 vòng đấu gần nhất. Do vậy, dù Neymar bị treo giò và Thiago Motta cùng Thomas Meunier không hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng HLV Unai Emery vẫn tin rằng chẳng có lý do gì khiến Paris SG không thể giành được chiến thắng ở trận đấu này.

Ông nói: “Những người hâm mộ của chúng tôi đã không thể đi đến Marseille, nhưng họ sẽ có mặt ở đó trong trận gặp Nice. Điều rất quan trọng là được ở bên cạnh họ tại sân Công viên các Hoàng tử. Cùng nhau, chúng tôi sẽ thể hiện sức mạnh của mình. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu vì họ. Chuyến thăm của Nice là cơ hội để giành chiến thắng. Chúng tôi đã không đá bại được họ ở mùa trước, với một trận hòa và một trận thua. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào ngày thứ Sáu và nắm lấy cơ hội để tích lũy thêm 3 điểm nữa”.

Nice cũng vắng Wylan Cyprien, Mickael Le Bihan và Jean Michael Seri trong khi khả năng ra sân của Mario Balotelli vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng điều quan trọng là hàng phòng ngự của họ đang chơi rất tệ nên sẽ khó lòng đứng vững trước sức mạnh tấn công của Paris SG.

Các trận đáng chú ý khác   

Gần một ngày sau đó, AS Monaco (2) sẽ có chuyến làm khách được xem là rất khó khăn đến sân Matmut Atlantique, nơi chủ nhà Bordeaux (7) chưa một lần bại trận ở mùa này (thắng 3, hòa 1). Tiền đạo chủ lực Radamel Falcao có thể vắng mặt vì chấn thương mà trong trường hợp đó, HLV Leonardo Jardim sẽ bố trí Keita Balde Diao chơi ở vai trò mũi nhọn.  

Hiện tượng Nantes (3) cũng phải thi đấu xa nhà, nhưng xem ra Dijon (17) khó có thể chặn đứng được bước tiến của đoàn quân do HLV Claudio Ranieri dẫn dắt. Tương tự, Marseille (5) cũng có thể khép lại vòng đấu này bằng một chiến thắng trước chủ nhà khốn khổ Lille (19). Và trước đó, chẳng có gì để nghi ngờ về việc Lyon (4) sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Metz (20) tại sân Groupama.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 28-10: (1 giờ 45) Paris SG - Nice; (22 giờ) Bordeaux - Monaco.

Chủ nhật, 29-10: (1 giờ) Caen - Troyes, Dijon - Nantes, Guingamp - Amiens, Montpellier - Rennes, Strasbourg - Angers; (21 giờ) Lyon - Metz; (23 giờ) Toulouse - St. Etienne.

Thứ Hai, 30-10: (3 giờ) Lille - Marseille.

Tin cùng chuyên mục