Trước trận Tứ kết: U23 Việt Nam sẽ đổi đấu pháp?

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập nên chiến tích khi giành vé tham dự vòng Tứ kết từ trận hòa như thắng trước Syria. Lập được đại công, U23 Việt Nam đang đối diện với thử thách khác là U23 Iraq, đội đang được xem là thách thức số 1 cho các nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở giải lần này. 

HLV hai đội U23 Việt Nam và Iraq tại buổi họp báo trưa 19-1.ảnh: ANH KHOA
HLV hai đội U23 Việt Nam và Iraq tại buổi họp báo trưa 19-1.ảnh: ANH KHOA
Những lo ngại của ông Park về khả năng hồi sức của các học trò là có lý khi U23 Việt Nam gần như bị vắt kiệt sức trong 3 trận đấu ở vòng bảng. Cả 3 trận đấu đều gặp đối thủ mạnh nên ông cũng không có điều kiện để xoay chuyển lực lượng, và đội hình chính đã “cày” tối đa.

Vấn đề mà các cầu thủ U23 Iraq quan tâm ở đội hình U23 Việt Nam chính là hệ thống phòng ngự, cách bố trí đội hình, cự li giữa các tuyến… sẽ được đội bóng Tây Á này điều nghiên trước trận Tứ kết.

Chưa bàn về cách mà thầy trò ông Park sẽ đối phó, hãy cùng nhìn lại hành trình của các cầu thủ Iraq đến với trận Tứ kết vào tối 20-1. Đến thời điểm này, U23 Iraq đã bất bại xuyên suốt từ vòng loại đến nay với 3 trận toàn thắng ở vòng loại cùng với 2 thắng, 1 hòa ở bảng C của VCK. Trong đó có trận thắng 4-1 trước Malaysia.

Không những thế, U23 Iraq chính là nhà vô địch ở VCK U23 châu Á 2013. Sang VCK năm 2016, họ về đích ở vị trí thứ 3 (sau Nhật Bản và Hàn Quốc). Với số liệu như trên, quá rõ ràng để cho thấy U23 Việt Nam sẽ gặp “hàng khủng” ở trận Tứ kết như thế nào.
Trước đối thủ được xem là quá mạnh và đồng đều như trên, xem ra khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam là rất thấp và liệu trong trận đấu này, ông Park Hang-seo sẽ có “món quà” bất ngờ dành cho Iraq là lối đá tấn công ngay từ đầu trận?

Ông Park cùng các học trò sẽ tiếp tục bay bổng vào tối 20-1? (ảnh: ANH KHOA)
HLV Trần Minh Chiến nhận định: “Qua 3 trận đầu tiên cho thấy ông Park vốn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu, từng đối thủ mà tôi nghĩ là ông đã có những thông tin chi tiết của các đối thủ. Iraq thì rõ ràng quá mạnh rồi, hoàn thiện hơn rất nhiều so với Syria. Khả năng ông Park chọn phương án tấn công phủ đầu cũng có thể xảy ra, nhưng tôi vẫn nghiêng về khả năng đá chắc chắn, an toàn từ phần sân nhà hơn”.

Một điều cũng cần nhắc lại, nếu có gây bất ngờ khi thắng trận ở vòng Tứ kết và tiến vào Bán kết, đội U23 Việt Nam vẫn chưa ghi tên mình ở Olympic 2020 như nhiều người lầm tưởng. Bởi theo quy định thì 3 suất để chọn từ khu vực châu Á tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản sẽ được tính ở VCK giải U23 châu Á 2020. Còn ở giải lần này chỉ tính ở thứ hạng chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục