Trước trận Nga – Tây Ban Nha: Tổng thống Putin không dự khán trận đấu

Dù rất đam mê thể thao, yêu mến đội tuyển bóng đá Nga, và đặc biệt là người góp công lớn để mang World Cup 2018 về với nước Nga, giúp giải bóng đá VĐTG thành công rực rỡ trong suốt 2 tuần lễ vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn không thể dự khán trận đấu đầu tiên của Sbornaya ở vòng đấu loại trực tiếp với tuyển Tây Ban Nha vào ngày 1-7 tới đây.
Tổng thống Putin (giữa) trong một sự kiện của FIFA ở World Cup
Tổng thống Putin (giữa) trong một sự kiện của FIFA ở World Cup

Theo như Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov: “Lịch làm việc của Tổng thống, không may là, đã không cho phép ông ấy đến dự khán trận đấu giữa đội tuyển quốc gia với đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng đấu 1/8. Đương nhiên, cũng giống như hàng triệu, triệu CĐV Nga khác, Tổng thống vẫn sẽ ủng hộ cho đội tuyển của chúng ta cho dù không có điều kiện theo dõi trực tiếp trận đấu này ngay tại SVĐ Luzhniki”.

Trong khi đó, Nhà Vua Philip VI của Tây Ban Nha đã xác nhận, ông sẽ hiện diện trên khán đài của SVĐ Luzhniki ở Moskva để ủng hộ cho các cầu thủ “thần dân” trong trận đấu với đội tuyển chủ nhà. Dù tuyển Nga là đội chủ nhà và đã có màn trình diễn không tồi ở vòng đấu bảng, chơi ấn tượng hơn hẳn Tây Ban Nha, nhà cựu vô địch châu Âu và thế giới vẫn được đánh giá cao hơn trước trận đấu vào ngày đầu tháng 7 tới đây.

Tuy vậy, điều đó không thể ngăn cản sự lạc quan của các cầu thủ Nga. Tiền đạo có lối chơi càn lướt “lừng lững như một chiếc xe tăng T-90), Artem Dzyuba – người đã ghi 2 bàn cho tuyển Nga ở World Cup năm nay – cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra một lễ hội bóng đá ở vòng bảng. Giờ đây, chúng tôi muốn tạo ra một phép màu nho nhỏ trước Tây Ban Nha, để tạo ra một lễ hội lớn hơn và khiến cho cả nước tự hào. Nói tuyển Tây Ban Nha dễ bị tổn thương vừa đúng cũng vừa sai. Nhưng họ vẫn là đội bóng hàng đầu và chúng tôi phải tìm thấy điểm yếu của họ”.
Trước trận Nga – Tây Ban Nha: Tổng thống Putin không dự khán trận đấu ảnh 1 Tiền đạo Artem Dzuyba
“Tôi chờ đợi việc được đối đầu với những hậu vệ hàng đầu thế giới như Sergio Ramos và Gerard Pique. Chỉ có đối đầu với những người giỏi nhất, mới khiến bạn xác định được đẳng cấp thật sự của bạn. Hãy chờ xem ai sẽ chiến thắng. Nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn, ai cũng hiểu điều này”, Dzuyba kết luận.

Trong khi đó, tiền vệ Alexander Erokhin, tự tin nói: “Chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu với Tây Ban Nhà với sự tự tin cao độ. Chúng tôi đã nghiên cứu đối thủ kỹ càng. Chúng tôi không sợ hãi và tin tưởng vào thực lực của mình. Họ là một đội bóng mạnh nhưng cũng dó điểm yếu. Cả đội tin rằng, ngài HLV đã lên cả kế hoạch A, B và C.

Trước trận Nga – Tây Ban Nha: Tổng thống Putin không dự khán trận đấu ảnh 2 Tiền vệ Alexander Erokhin

Tin cùng chuyên mục