Trước trận El Clasico: Real phải thắng hoặc “chết”

Để Barcelona bỏ xa tới 11 điểm trên BXH La Liga dù thi đấu kém hơn 1 trận, nhưng xem ra cơ hội bảo vệ ngôi vương với Real Madrid bắt đầu trở nên mong manh. Muốn niềm hy vọng không “chết” đi, đoàn quân HLV Zinedine Zidane phải thắng trận El Clasico hôm nay.

Real (trắng) quyết giành chiến thắng ở trận trận El Clasico quan trọng này. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) quyết giành chiến thắng ở trận trận El Clasico quan trọng này. Ảnh: Getty Images

Zidane bình tĩnh và tự tin

“Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của mùa giải, El Clasico luôn rất tuyệt vời. Barcelona lúc nào cũng gây trở ngại lớn cho chúng tôi, nhưng Real luôn thích như vậy. Các cầu thủ luôn hứng thú cho tính chất trận đấu như thế này”, HLV Zidane cho biết trước cuộc đối đầu với Barca.

 Qua phong cách trả lời, xem ra Zidane rất bình thản cho trận đấu mang tính then chốt cả mùa giải. Một phần, đấy được xem như tính cách của Zidane, dù gặp bất cứ khó khăn thế nào, chiến lược gia người Pháp vẫn luôn bình tĩnh trước mọi tình huống. Nhưng đâu đó trong cách trả lời, Zidane vẫn cho thấy sự tự tin lớn về một chiến thắng.

Không hề nói suông, từ khi bắt đầu dẫn dắt Real, trải qua 5 trận El Clasico, Zidane thắng đến 3, hòa 1 và chỉ thua 1. Điều này giúp chiến lược gia người Pháp đạt tỷ lệ chiến thắng những trận Siêu kinh điển cao nhất trong lịch sử Real với 60%. Đủ thấy, Zidane đã tạo nên cái uy thế lớn trong những trận Siêu kinh điển trước đại kình địch Barca.

Phần khác, thuyền trưởng Real có thể tự tin là sự trở lại tập luyện của Cristiano Ronaldo sau thời gian bị đau cơ: “Ronaldo khỏe, cậu ấy đã đạt 100% thể lực và đã tập luyện vào hôm nay”. Điều này khiến cho Zizou cảm thấy nhẹ nhõm hơn cả. Bởi nếu không có chân sút từng ghi 17 bàn sau 28 trận El Clasico, sẽ là thiệt thòi lớn cho hàng công Real trong bối cảnh Gareth Bale và Karim Benzema đều không đạt phong độ như ý muốn.

Valverde có trả được nợ?

“Barca phải rất tập trung để tránh áp lực từ Real. Tại Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua, họ đã gây khó cho chúng tôi bằng áp lực của họ, và bây giờ chúng tôi phải vượt qua điều này”, HLV Ernesto Valverde phỏng đoán sự khó khăn từ Real.

Trước trận El Clasico: Real phải thắng hoặc “chết” ảnh 1 Zidane đang chiếm ưu thế trong thành tích tại các trận El Clasico. Ảnh: Getty Images 

Có thể thấy, Valverde đã có sự thận trọng lớn trong chuyến hành quân lần này đến Bernabeu. 2 lần trước trên cương vị thuyền trưởng Barca, Valverde đã bị Zidane cho nếm trải cảm giác thất bại đầy thuyết phục tại Siêu cúp. Thất bại, phần nào giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha rút ra kinh nghiệm và phương án để đối phó với Zidane. Như chính Valverde thừa nhận, Real gặp áp lực hơn vì buộc phải thắng để cứu vãn mùa giải. Điều này về mặt lý thuyết, Barca chủ động hơn về mặt lối chơi khi sơ đồ 4-4-2 sẽ giúp đội khách dễ dàng thiết lập thế trận phòng ngự phản công.

Cần biết rằng, Barca cũng không hẳn đặt mục tiêu phải thắng. Vì nếu ra về với 1 điểm, đấy cũng có khác gì “chiến thắng” với gã khổng lồ xứ Catalan. Nỗi lo lớn nhất với Valverde bây giờ nằm ở hàng thủ khi sự vắng mặt Samuel Umtiti sẽ tạo nên “lỗ hổng” lớn, và Thomas Vermaelen được xem là “yếu điểm” duy nhất để Real có thể tận dụng.

Tin cùng chuyên mục