Trước trận chung kết: Lần đầu của cả hai

Đều có lần đầu tiên lọt vào chơi tại một trận chung kết Confederations Cup, Chile và Đức đang hứa hẹn sẽ đem lại một màn đối đầu với nhiều điều bất ngờ. Hai lối chơi khác nhau đại diện cho hai nền bóng đá mạnh nhất thế giới đang chờ đợi để tìm ra đâu là nhà vô địch của những nhà vô địch.
Đức và Chile đứng trước cơ hội giành chức vô địch Confederations Cup đầu tiên.
Đức và Chile đứng trước cơ hội giành chức vô địch Confederations Cup đầu tiên.
Kinh nghiệm và sự “già giơ”
Chile sẽ bước vào trận chung kết với “Cỗ xe tăng” Đức với một sự thận trọng nhất định. Khác với việc gặp Bồ Đào Nha trong trận bán kết, Đức là một đối thủ không hề dễ dàng gì với La Roja. Bằng chứng là cả hai đã chơi bất phân thắng bại trong trận đấu tại vòng đấu bảng Confederations Cup 2017. 
Đức đã có hai lần tham dự Confederations Cup, trong khi đó Chile chỉ mới có lần đầu tham dự. Tuy nhiên, đại diện của Nam Mỹ không phải là những “gã tay mơ” ở giải đấu này. Đoàn quân của HLV Antonio Pizzi đến nước Nga với mục tiêu vô địch rõ ràng. Chỉ lần đầu tham dự buổi “Liên hoan của những nhà vô địch” nhưng Chile đã tiến thẳng một mạch để vào chơi tại trận đấu chung kết. Bản lĩnh và kinh nghiệm chính là yếu tố chủ chốt giúp Chile có được thành công hiện tại.
Vô địch hai mùa giải liên tiếp tại Copa America gần đây đều từ những chấm 11 mét luân lưu định mệnh, Chile đang cho thấy mình có thừa kinh nghiệm trong những trận chung kết. Lối chơi áp sát khó chịu và sẵn sàng quyết liệt khi cần, Chile với những “chiến binh” như là Arturo Vidal, Gonzalo Jara hay Eduardo Vargas thực sự là một đội bóng không hề dễ dàng vượt qua. Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết trước Đức, Chile sẽ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử cùng với Pháp và Đan Mạch vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự Confederations Cup. 
Thử thách cuối cùng
Có nhiều kinh nghiệm hơn Chile tại giải đấu này nhưng Đức chưa thực sự khẳng định mình bằng cách vô địch Confederations Cup trong quá khứ. Đến với giải đấu năm nay, Đức thậm chí còn chẳng mấy mặn mà khi chỉ đem đến giải đấu với dàn cầu thủ trẻ. Nhưng đừng vì vậy mà lầm tưởng họ bị giảm đi phần nào sức mạnh thì sẽ là một sai lầm tai hại. Đức có thừa sự “tinh quái” trong lối chơi. Hãy nhìn cách họ “phủ đầu” Mexico chỉ trong ít phút đầu trận đủ để cho thầy bản lĩnh của Die Mannschaft là như thế nào. Nếu như Chile có sự “già rơ” trong lối chơi và biết cách kéo đối thủ đến loạt penalty cân não thì nhà vô địch thế giới lại biết cách trực chờ sai lầm và sớm kết liễu đối thủ ngay trong 90 phút chính thức của trận đấu. 

Phát biểu về đối thủ, HLV Joachim Loew chia sẻ: “Chúng tôi sẽ phân tích các cầu thủ thông qua những trận đấu của họ, nhưng Chile thực sự là một đối thủ mạnh nhất trong giải đấu. Chúng tôi biết họ rất tốt và họ sẽ đến sân với một sức mạnh tối đa. Mọi thứ đã dần đi đến hồi kết và hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua thử thách cuối cùng này”.

Tin cùng chuyên mục