Trước mắt các thiết bị của 'mắt thần' chỉ phục vụ giải vô địch quốc gia

Hệ thống các máy quay dành cho công nghệ “mắt thần” Video Challenge Eyes đã lắp và vận hành tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 nhưng nó có được dùng tại những giải đấu khác hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào ban tổ chức giải.

Hệ thống trang thiết bị Video Challenge Eyes trước mắt chỉ phục vụ cho giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Ảnh: MINH CHIẾN
Hệ thống trang thiết bị Video Challenge Eyes trước mắt chỉ phục vụ cho giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Ảnh: MINH CHIẾN

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường đã trao đổi ngày 19-7 “sau khi giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 kết thúc. Các thiết bị của hệ thống Video Challenge Eyes đã được đóng và cất trong va ly chuyên dụng để bảo quản. Vừa qua, giải vô địch quốc gia 2022 đã lắp đặt 2 bộ thiết bị tại 2 bảng đấu trong đó 1 bộ được mua và 1 bộ được thuê. Nguồn kinh phí dành cho bộ mua là từ xã hội hóa”.

Ông Trường cho biết thêm, trước mắt các thiết bị chỉ dùng phục vụ cho giải vô địch quốc gia của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, trong tương lai, nếu các giải khác, có thể cả giải quốc tế tổ chức ở Việt Nam mà ban tổ chức giải đấu có nhu cầu lắp thiết bị này thì Liên đoàn bóng chuyền cũng sẵn sàng phối hợp. “Tuy nhiên, Video Challenge Eyes không đơn thuần chỉ là lắp các camera trên sân mà còn phần mềm vận hành nên các giải đấu nếu thấy phù hợp thì phải bỏ chi phí trả cho tiền thuê phần mềm vận hành”, ông Trường cho biết.

Tới đây, bóng chuyền trong nước sẽ có giải đấu quan trọng là Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Tuy nhiên, đây là giải do Tổng cục TDTT cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức mà không phải Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nên việc có lắp hệ thống “mắt thần” cho giải hay không vẫn chưa tính tới. Nhà thi đấu bóng chuyền Đại Yên (Quảng Ninh) là một trong những địa điểm có cơ sở vật chất tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, có đủ các màn hình cỡ lớn trong sân phục vụ được cho việc chiếu lại hình ảnh quay chậm.

Tin cùng chuyên mục