'Trước đây, không ai có thể ngăn cản Messi, nhưng bây giờ thì khác...'

Khi Hà Lan chuẩn bị cuộc đối đầu Argentina ở vòng tứ kết, nhiều chuyên gia bóng đá tự hỏi, làm thế nào ngăn cản được Lionel Messi. Nhưng huyền thoại Da cam Rafael Van der Vaart trấn an mọi người là Messi không còn nguy hiểm như thuở trước.
Messi gợi loe6n nhiều lo lằng cho Hà Lan
Messi gợi loe6n nhiều lo lằng cho Hà Lan

Rafael Van der Vaart đã trò chuyện với 'NOS' về Argentina, đối thủ của Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022. Cựu tuyển thủ Hà Lan và Real Madrid nói rằng các đối thủ lươn biết Messi là không thể ngăn cản, nhưng điều đó đã thay đổi trong vài năm qua.

Hà Lan đánh bại tuyển Mỹ 3-1 vào thứ Bảy, trong khi Argentina hạ gục Australia 2-1 để hẹn gặp nhau ở tứ kết. Cũng trong trận đấu với Australia, người ta thấy lại hình ảnh của Messi thuở trước khi anh cầm bóng lao thẳng vào trận địa đối phương, vượt qua hàng loạt hậu vệ rồi dọn cỗ cho đồng đội. Anh thậm chí còn tung ra cú sút sát thủ để mở tỷ số trận đấu.

Màn trình diễn của Messi khiến các fan màu da cam lo lắng, nhưng huyền thoại Van Der Vaart nói rằng Messi không còn như xưa và đừng quá sợ hãi cựu tiền đạo Barcelona.

Rafael Van der Vaart  nói với  NOS: "Tôi đã đối đầu với Messi, và tin tôi đi, tôi đã đánh cược với mẹ tôi..."

"Vào thời điểm đó, Messi giỏi đến mức không ai có thể ngăn cản anh ấy. Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể phong tỏa Messi”.

Một năm trước, cựu danh thủ Hà Lan đã nói rằng trình độ đột phá và năng lực ghi bàn của Messi đã giảm xuống. Bây giờ, anh nhấn mạnh: "Tôi trông thấy anh ấy đi dạo quanh sân và tôi nghĩ: Bạn không thấy xấu hổ sao?".

Messi vẫn đang tìm kiếm danh hiệu vô địch thế giới, chiếc huy chương còn thiếu trong bộ sưu tập lừng lẫy của mình. Nhưng để tiến sâu vào giải, Messi và các đồng đội cần phải vượt qua Hà Lan ở tứ kết. Và Van Der Vaart tin tưởng vào hàng thủ Hà Lan với van Dijk, Nathan Ake, Daley Blind và cả Frenkie De Jong sẽ phong tỏa được Messi cũng như mở đường cho Hà Lan tiếp cận trận chung kết World Cup.

Tin cùng chuyên mục