Trước đại chiến Roma, Barca lạc quan về chấn thương trụ cột

Vào giữa tuần này, Barcelona sẽ bước vào cuộc tiếp đón AS Roma trên sân nhà tại tứ kết lượt đi Champions League. Và trước đại chiến, gã khổng lồ xứ Catalan nhận tin lạc quan về tình hình chấn thương của các trụ cột.

Messi và Busquets mang đến sự lạc quan cho Barca.Ảnh: Getty Images
Messi và Busquets mang đến sự lạc quan cho Barca.Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu với Sevilla tại vòng 30 La Liga, việc HLV Ernesto Valverde tung Messi vào sân đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều, song song tung hô siêu sao người Argentina. Đơn giản, một số quan điểm cho rằng HLV Valverde đã “lạm dụng” quá mức Messi ngay trong bối cảnh tiền đạo 30 tuổi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, trong quan điểm chì chiết đó vẫn có điểm “sáng” để thấy rằng HLV Valverde đã có lý khi tung Messi vào sân. Ngoài mặt mang về 1 điểm quý giá trước Sevilla. Mặt khác, còn cho thấy ngôi sao người Argentina đã có sự chuẩn bị trong lúc đội bóng rơi vào nguy khó. Đúng hơn, Messi đang tự đặt mình vào vị trí “người cứu hộ” khi cần. Nó khác đi với dự đoán ban đầu tình hình chấn thương của Messi sẽ trở nặng, và sẽ là mấu chốt để không thể ra sân khi đối đầu với Sevilla. Bây giờ, khi Messi có thể thi đấu với lượng thời gian như vậy. Cũng đồng nghĩa việc Messi có mặt trong cuộc đối đầu với Roma tại Champions League tới đây.

Ngoài sự lạc quan mà Messi mang lại, Barca nhiều khả năng sẽ nhận tin vui tiếp theo từ tiền vệ Sergio Busquets. Như đã biết trong chiến thắng trước Chelsea tại vòng 1/8 Champions League, Busquets dính phải chấn thương. Từ thời điểm đó cho tới nay, ngôi sao người Tây Ban Nha chưa thể trở lại thi đấu.

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ Marca, Barca nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ 29 tuổi trong trận đấu với Roma tới. Kể từ khi vắng Busquets cho tới nay, Barca không phải không ổn với các cá nhân thay thế. Nhưng để nói đến độ hiệu quả như Busquets còn là vấn đề khác.

Vì vậy, nếu thực sự Busquets có thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Roma, điều này sẽ góp phần làm gia tăng sức mạnh tuyến giữa Barca. Và đó chính là mấu chốt để HLV Valverde và các học trò nghĩ về một kết quả thuận lợi trước trận lượt về trên đất Italia.

Tin cùng chuyên mục