Trước đại chiến Man United, HLV Arsenal dự đoán 'khúc quanh' trong cuộc đua top 4

Mikel Arteta dự đoán sẽ có "nhiều khúc mắc" trong cuộc đua giành vị trí trong tốp 4 Premier League, bất chấp việc Arsenal có thắng được Man United vào thứ Bảy hay không.
HLV Mikel Arteta không lo lắng chuyện thắng thua Man United
HLV Mikel Arteta không lo lắng chuyện thắng thua Man United

Arsenal đã phục hồi hy vọng giành vé dự Champions League bằng chiến thắng 4-2 trước Chelsea vào thứ Tư, bắt kịp đội đứng thứ tư là Tottenham với 57 điểm, khoảng cách giữa họ giờ chỉ là hiệu số thắng +10 so với +18 của Gà trống.

Pháo thủ đang hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 6 Man United, vốn vừa thua đậm Liverpool 0-4 hôm giữa tuần. Nhưng HLVArteta của Arsenal cho biết vào thứ Sáu rằng bất kể kết quả trước Man United trên sân Emirates, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về việc ai sẽ kết thúc trong top 4.

Ông nói với các phóng viên: “Tôi nghĩ rằng sẽ còn rất nhiều khúc quanh. Đó là những gì chúng tôi phải làm, trình diễn và chơi tốt để xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu mà tôi nghĩ sẽ rất khó khăn".

Arsenal đã không chơi ở Champions League kể từ mùa giải 2016/2017, dưới thời cựu HLV Arsene Wenger, nhưng Arteta cho biết ông "rất hào hứng với những lựa chọn mà chúng tôi có trước mắt".

Ông khen ngợi thái độ tích cực của các cầu thủ nhà sau màn lội ngược dòng trước Chelsea để kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp. "Sau chiến thắng, bầu không khí phòng thay đồ tốt hơn nhiều so với một trận thua".

"Khi tôi phải phân tích, năng lượng đó rõ ràng là (tốt hơn) nhưng điều tôi tự hào về đội này là cách họ hành xử khi mọi thứ không diễn ra theo ý mình và mọi người sẵn sàng đẩy con thuyền theo cùng hướng như thế nào".

Trước đại chiến Man United, HLV Arsenal dự đoán 'khúc quanh' trong cuộc đua top 4 ảnh 1

Arteta đã đại tu đội hình của Arsenal kể từ khi ông được trao quyền vào năm 2019, với tất cả các bàn thắng trước Chelsea đều đến từ các cựu học viên học viện, như Eddie Nketiah, Emile Smith Rowe và Bukayo Saka.

"Chúng tôi biết có những rủi ro nhưng theo quan điểm của mình, dùng cầu thủ học viện là cách tốt nhất để phát triển nhanh nhất có thể và theo cách hiệu quả nhất. Dùng cầu thủ trẻ cần phải có sự hỗ trợ và tôi có mối liên hệ tuyệt vời với Giám đốc kỹ thuật Edu, với hội đồng quản trị... và mối quan hệ đó là quan trọng".

"Cầu thủ trẻ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này của dự án vì chúng tôi không có 5 cầu thủ đẳng cấp thế giới giúp che giấu các vấn đề của đội hàng tuần”.

"Vì vậy, những gì chúng tôi phải làm là có được những nhân tố đặc biệt kết nối với tham vọng và định hướng rất rõ ràng về những gì đội muốn làm với tư cách là một CLB".

Trước đại chiến Man United, HLV Arsenal dự đoán 'khúc quanh' trong cuộc đua top 4 ảnh 2

Tin cùng chuyên mục