Trước đại chiến Liverpool – Chelsea: Tuchel so sánh 'thiên tài' Klopp với Simeone của Atlético

HLV Thomas Tuchel của Chelsea thường được nhắc đến như người kế nhiệm Jurgen Klopp ở Mainz, rồi sau đó là Dortmund. Nhưng trước trận đại chiến Liverpool – Chelsea, ông tiết lộ rằng mình không thân với đàn anh Klopp như mọi người nghĩ.
Thomas Tiuchel và Jurgen Klopp
Thomas Tiuchel và Jurgen Klopp

Chelsea của Tuchel sẽ đến Anfield để đối mặt với Liverpool, nhà đương kim vô địch Premier League của Klopp. Đây sẽ là lần đầu tiên cựu HLV của Mainz và Borussia Dortmund đối mặt với người tiền nhiệm của mỉnh ở Premier League. Và Tuchel nhận ra điều gì đó về sự nhiệt thành trong The KOP của Klopp, tương tự như Diego Simeone đã thấm nhuần đội ngũ Atlético Madrid của mình.

Thomas Tuchel nói rằng thử thách đấu trí với thiên tài Jurgen Klopp “đã khiến ông phải rời giường sớm”. Ông bộc bạch: "Klopp là một thiên tài. Nhưng cuối cùng, chúng tôi sẽ không gặp nhau trong một trận quần vợt, mà chơi với các đội của mình và chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng”.

"Jurgen đã chứng tỏ mình là người xuất sắc, anh ấy biến bất kỳ CLB nào thành một đơn vị chiến đấu và ở cả ba CLB anh ấy đã làm việc, Klopp đã là một phần lớn của họ, với trái tim của người hâm mộ. Anh ấy là một thành công lớn”.

"Anh ấy đã làm được điều đó ở nước ngoài, trong giải đấu khó khăn nhất và biến Liverpool thành một cỗ máy chiến thắng, một đội bóng siêu khó để đối đầu. Đó là sự kết hợp giữa các cầu thủ và anh ấy và đây là điều bạn phải đối mặt khi đối đầu”.

"Điều đó cũng tương tự như Diego Simeone và nhóm các cầu thủ tại Atlético, họ thực sự ở bên nhau và như tôi đã nói, đó là một thách thức lớn".

Tuần trước, Chelsea đã vượt qua thử thách với Atlético khi dẫn trước 1-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đó là đỉnh cao của sự khởi đầu đáng khích lệ trong nhiệm kỳ của Tuchel, người giúp The Blues vươn lên thứ 5 Premier League - 1 điểm hơn Liverpool.

Theo bước chân của Klopp

Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 đội có lẽ còn gần hơn mối quan hệ cá nhân nồng ấm của Tuchel với Klopp. "Tất nhiên, chúng tôi biết nhau nhưng không giống như mọi người nghĩ vì tôi đến học viện của Mainz đúng vào năm Klopp rời đi, vì vậy chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau ở đó".

"Tôi là người kế nhiệm Klopp ở Dortmund, vì vậy chúng tôi cũng không gặp nhau. Tất nhiên, chúng tôi gặp nhau khi có trận đấu chia tay 1 cầu thủ mà cả hai cùng huấn luyện tại Mainz, sau đó chúng tôi ngồi lại với nhau và nói chuyện”.

"Rất vui khi nói chuyện với anh ấy và thật thú vị khi có các cuộc họp của UEFA hoặc các cuộc họp của HLV. Chúng tôi sử dụng thời gian để ăn trưa hoặc ăn tối cùng nhau xung quanh các cuộc họp đó. Việc nói chuyện với anh ấy luôn là điều hết sức hài hước và thú vị, nhưng có vẻ như nó không thân thiết lắm".

Klopp – Tuchel: Cuộc chiến giữa những HLV hàng đầu Premier League

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Merseyside, Klopp đã đưa ra một phiên bản tương tự về tần suất ông và Tuchel vượt qua những con đường và bác bỏ khái niệm về sự cạnh tranh giữa hai chiến lược gia hàng đầu của Đức.

“Tôi không biết sự kình địch ở Đức lớn đến mức nào, tôi cũng chưa đọc gì cả. Ai là HLV hàng đầu ở Premier League? Đó là một cuộc thi để những người khác quan tâm. Còn tôi, tôi chỉ quan tâm đến việc giành chiến thắng trong một trận đấu và đó là tất cả, Thomas cũng vậy”.

"Chúng tôi đã biết nhau trong một thời gian dài, anh ấy đã làm việc cho Mainz như tôi đã làm, anh ấy đã làm việc cho Dortmund như tôi đã làm nên chúng tôi quen biết rất nhiều người tương tự như nhau.

"Anh ấy đã làm việc 3 năm ở Paris, vì vậy chúng tôi không chơi với nhau nhiều trong 5 năm rưỡi qua.

"Tôi nghĩ anh ấy là một HLV hoặc nhà quản lý xuất sắc, bạn muốn gọi nó là gì, và sẽ rất khó để chơi đội bóng của anh ấy, như mọi khi".

Tin cùng chuyên mục