Trung vệ Pháp Varane e ngại Hazard, Lukaku

Thủ thành tuyển Pháp Hugo Lloris hôm nay quả quyết tuyển Pháp không phải là ứng viên vô địch World Cup 2018 chỉ để cảnh báo các đồng đội đừng ngủ quên trên chiến thắng. Cùng lúc đó, trung vệ Raphael Varane cảnh báo mối đe dọa lớn từ Eden Hazard và Romelu Lukaku trong trận bán kết với Bỉ sắp tới.
Eden HaZard l;à mối đe dọa lớn cho tuyển Pháp.
Eden HaZard l;à mối đe dọa lớn cho tuyển Pháp.
Ngôi sao phòng thủ Real Madrid Raphael Varane đang là chỗ dựa đáng tin cậy của Les Bleus kể từ đầu giải khi anh vô hiệu hóa các mũi nhọn của Uruguay, Argentina, Đan Mạch, Australia và Peru để  đưa Pháp vào trận bán kết. Tuy nhiên, trước trận gặp tuyển Bỉ, Varane cảnh báo các đồng đội về 2 trở ngại ngăn Gà trống Gaulois đến với trận chung kết ngày 15-7 tới: Đó là Hazard và Lukaku. Anh nói: “Hazard là cầu thủ có tài năng xuất chúng, với tốc độ và kỹ thuật điêu luyện. Chẳng có một giải pháp nhiệm màu nào chống lại anh ấy”. Varane cũng cho rằng cách duy nhất hạn chế được tầm nguy hiểm của tiền đạo Chelsea là phải thu hẹp tối đa khoảng trống quanh Hazard.
Trung vệ Pháp Varane e ngại Hazard, Lukaku ảnh 1 Trung vệ Raphael Varane (Pháp)
Tuy nhiên, không thể ngăn cản Romelu Lukaku theo cách tương tự. Varane thừa nhận: “Lukaku có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào bởi sức mạnh thể lực của anh ấy. Romelu lại có nhiều  cầu thủ giỏi quanh mình nên càng tỏ ra nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thiếu người tài. Chúng tôi có thể gây tổn hại cho Bỉ bằng tuyến tấn công sắc bén của mình”.
Nhưng khác với Varane, hậu vệ cánh Lucas Hernandez cho rằng Les Bleus có thể phong tỏa được Hazard bởi vì họ từng ngăn cản mũi nhọn nguy hiểm hơn nhiều: Lionel Messi. Hậu vệ cánh của Atletico Madrid nói: “Chúng tôi đã thực sự loại được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Messi) khi đương đầu với Argentina. Hãy xem, Messi thậm chí không chạm vào bóng. Đấy là sự thực”. Hernandez nhấn mạnh: “Chống lại tuyển Bỉ, chúng tôi cũng có những cầu thủ để đảm bảo là những cú chạm bóng của Hazard càng ít càng tốt”.
Trung vệ Pháp Varane e ngại Hazard, Lukaku ảnh 2
Tuyển Pháp không vào được chung kết World Cup kể từ năm 2006, nơi họ thua Italia trong loạt sút luân lưu. Bỉ và Pháp chạm mặt nhau lần cuối cùng trong trận giao hữu hồi tháng 6-2015, nơi Quỷ đỏ ghi chiến thắng 4-3. Liệu lần gặp này có mang lại cơn mưa bàn thắng?

Tin cùng chuyên mục