Trung vệ Duy Mạnh: Thầy Park luôn truyền tinh thần dân tộc đến các cầu thủ

Nhà cầm quân người Hàn Quốc được cậu học trò thi đấu ở hàng phòng ngự dành những lời ca tụng ở buổi họp báo trước cuộc tiếp đón Thái Lan của tuyển Việt Nam vào sáng 18-11 tại trụ sở VFF.

Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: Minh Hoàng
Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: Minh Hoàng

“Không chỉ riêng trận đấu gặp Thái Lan, các trận đấu quan trọng khác thầy Park lúc nào cũng truyền cao tinh thần Việt Nam. Thầy nhắc các cầu thủ thi đấu luôn phải nhớ không chỉ người thân, gia đình mà còn cả người hâm mộ đang ủng hộ phía sau lưng”, Duy Mạnh chia sẻ với giới truyền thông.

“Chúng tôi đại diện cho cả Việt Nam. Thầy Park truyền lửa, động lực thi đấu cho mọi người rất nhiều”, Duy Mạnh tiếp lời.

Duy Mạnh góp mặt trong cả 4/4 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á. Trung vệ 23 tuổi đóng góp 1 bàn thắng. Đó là pha lập công mở điểm trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trên sân của Indonesia.

Trung vệ Duy Mạnh: Thầy Park luôn truyền tinh thần dân tộc đến các cầu thủ ảnh 1 Hậu vệ Duy Mạnh
Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang xếp đầu bảng với 10 điểm và hơn 3 điểm so với chính Thái Lan, đối thủ đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Vì thế mà cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển diễn ra vào 20 giờ tối mai (19-11) có ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp.

Nói về trận đấu sắp tới, Duy Mạnh chia sẻ: “Về đội hình Thái Lan thì phải đợi đến ngày mai, tuyển Việt Nam mới biết. Với một cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ, nếu có cơ hội được ban huấn luyện cho ra sân thì tôi sẽ cố gắng hạn chế tất cả các tiền đạo của Thái Lan, chứ không chỉ riêng Teerasil Dangda”.


Bên cạnh đó, Duy Mạnh còn nhắc lại hồi ức của 11 năm trước khi tuyển Việt Nam cầm hòa Thái Lan 1-1 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 và chính thức lên ngôi vô địch nhờ chiến thắng với tổng tỉ số 3-2.

Trung vệ Duy Mạnh: Thầy Park luôn truyền tinh thần dân tộc đến các cầu thủ ảnh 2 Ảnh: Minh Hoàng
“Chính xác là 11 năm trước tôi đã vinh dự khi được đi nhặt bóng cho các đàn anh ở đêm chung kết. Đó là vinh dự lớn. Và hôm nay, bản thân là người đại diện mang màu cờ sắc áo Việt Nam thi đấu gặp lại đối thủ Thái Lan. Đó là vinh dự của cá nhân tôi và các cầu thủ”, Duy Mạnh nói.

“Trận cầu sắp đến được người hâm mộ cả hai nước điều kỳ vọng. Người dân Việt Nam rất trông chờ vào đội tuyển thi đấu với Thái Lan một cách sòng phẳng. Dĩ nhiên, bản thân tôi cũng rất mong chờ cho trận đấu này. Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để giành được kết quả tốt”, Duy Mạnh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục