Trung vệ Barca vắng mặt trận gặp Chelsea vì chấn thương

Barca giành lại 1 điểm trong trận derby với Espanyol để duy trì thành tích bất bại ở Liga, nhưng các fan xứ Catalan đón nhận tin không vui khi trung vệ trụ cột Gerard Pique dính chấn thương phải nghỉ đến 1 tháng.
Gerard Pique (phải, Barca) và Gerard Moreno.
Gerard Pique (phải, Barca) và Gerard Moreno.

Gerard Pique đã phạm sai lầm khi tung người phá bóng hụt, để tiền đạo Gerard Moreno phóng người đánh đầu mở tỷ số phút 66. Nhưng trung vệ Barca đã đoái công chuộc tôi khi bật lên giữa 3 hậu vệ Espanyol, đón quả đá phạt gần chấm phạt góc để đánh đầu tung lưới chủ nhà phút 82. Pique sau đó đã ăn mừng bàn thắng theo kiểu trêu chọc các fan Espanyol để đáp trả những lời lăng mạ mà họ nhắm vào gia đình anh. 

Sự căng thẳng tăng cao khi nụ cười chế giễu của Pique làm Gerard Moreno nổi cáu để cuối trận, tiền đạo này trả đũa bằng cách phóng người vào chân Pique lúc anh đang phá bóng. Kết quả là Pique phải rời sân trên cáng và chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ đến 1 tháng.

Trung vệ 31 tuổi của Barca nhiều khả năng chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng 3, có nghĩa là anh sẽ vắng mặt khi Barcelona kéo quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea để chơi trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Trung vệ Barca vắng mặt trận gặp Chelsea vì chấn thương ảnh 1 Iniesta (phải, Barca) vất vả trong trận thủy chiến trên sân Espanyol. Ảnh: Getty Images.
 Trước mắt, Pique sẽ bỏ lỡ trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua với Valencia vào thứ Năm, trong lúc phải ngồi ngoài các trận đấu Liga với Getafe, Eibar, Girona và Las Palmas.

Pique dính chấn thương lúc này là tai họa cho Barca bởi vị trí trung vệ của đội hiện rất mỏng: Thomas Vermaelen chỉ đang hồi phục, Umtiti mới trở lại sau chấn thương, trong lúc Denis Suarez (24 tuổi) còn rất non, và Yerry Mina chỉ mới gia nhập đội đúng 1 tuần, chưa kịp hòa nhập vào lối chơi chung.

Barcelona không mấy lo lắng mặt trận Liga khi họ chỉ gặp các đối thủ yếu trong 4 vòng tới, nhưng trận chiến với Valencia (lượt đi Barca thắng 1-0) sẽ phơi bày điểm yếu nơi hàng thủ Barca để Chelsea có thể tận dụng cơ hội để giành lợi thế trong trận lượt đi ngày 14-2 tới.

Tin cùng chuyên mục