Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tuyển thủ quốc gia

Sau quãng thời gian dài “cấm trại”, các tuyển thủ tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM (Thủ Đức) đang tự “lên dây cót” tinh thần, chuẩn bị cho các giải đấu diễn vào cuối năm khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát ở các tỉnh, thành.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương cùng đội tuyển quyền Anh quốc gia tích cực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương cùng đội tuyển quyền Anh quốc gia tích cực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dịch bệnh ở TPHCM dần được kiểm soát, tuy nhiên Trung tâm HLTTQG TPHCM vẫn tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho HLV, VĐV. Đấy là ghi nhận của phóng viên SGGPO khi đến Trung tâm HLTTQG TPHCM vào một ngày đầu tháng 11.

Trước đó, công tác liên hệ để đặt lịch phỏng vấn các đội tuyển được Trung tâm tổ chức trình tự, nghiêm túc, gồm khai báo số lượng người đến, thời gian, nhân vật phỏng vấn và những nội dung liên quan. Ngoài ra, công tác phòng chống dịch, đảm bảo luyện tập an toàn cho đội ngũ HLV, VĐV được trung tâm triển khai chặt chẽ. Ngay từ cổng ra vào, bộ phận kiểm soát tiến hành đo thân nhiệt và nhắc mọi người khai báo y tế.

Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tuyển thủ quốc gia ảnh 1 Thầy trò đội tuyển quyền Anh tập luyện. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Khoảng giữa tháng 5, các đội tuyển đã thực hiện “cấm trại” tại trung tâm. Các VĐV tham gia luyện tập, ăn, ở tập trung, không được ra ngoài. Cùng với đó, trung tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp mọi người hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng chống; hạn chế tối đa người bên ngoài vào đơn vị. Đồng thời, để tăng sức đề kháng cho các vận động viên, thực đơn các bữa ăn theo chế độ dinh dưỡng của từng bộ môn được chú trọng.
Vào lúc 14 giờ 30 phút, các VĐV đội tuyển boxing quốc gia bước vào buổi chiều tập luyện chuyên môn theo giáo án của Ban huấn luyện đề ra. Từng tiếng “Hự! Hạ! Hây!...” vang lên, tiếng đấm bao cát bồm bộp của các VĐV cho thấy tinh thần quyết tâm vào những giải đấu sắp tới.
Trong giờ giải lao giữa buổi tập, VĐV boxing Nguyễn Văn Đương đã có những chia sẻ: “Giải vô địch boxing toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 27-11, tôi và các đồng đội đang cố gắng luyện tập để có thể đạt những thành tích tốt nhất. Sau kỳ Olympic Tokyo, tôi nhận thấy bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót cần khắc phục thêm. Trước mắt, tôi vẫn tập luyện theo giáo án do HLV đề ra để chuẩn bị cho giải vô địch toàn quốc sắp tới, sau đó nỗ lực hướng tới các giải đấu quan trọng như SEA Games và Asian Games”.
Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tuyển thủ quốc gia ảnh 2 Lực sĩ Lê Văn Công trả lời phỏng vấn phóng viên báo SGGP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại Trung tâm HLTTQG TPHCM, lực sĩ Lê Văn Công cũng đang tập trung luyện tập để chuẩn bị cho Giải cử tạ vô địch thế giới 2021 diễn ra vào cuối tháng 11. Do giải đấu này là sự kiện tính chuẩn đến Paralympic Paris 2024 nên mục tiêu của Công là giành vé để đến Paris. Hiện lực sĩ Lê Văn Công duy trì luyện tập mức tạ 120kg-140kg để tránh ảnh hưởng đến chấn thương và giữ được cảm giác thi đấu.
“Sau Paralympic Tokyo 2020, chấn thương vai của tôi lại nặng hơn. Cách đây 10 ngày, tôi có tiêm bổ sung một mũi tế bào gốc để giúp giảm đau, cùng với đó vẫn điều trị vật lý trị liệu và tập luyện. Giải VĐTG sắp tới rất quan trọng, vì là vòng loại Paralympic Paris nên tôi muốn vượt qua nó và giành suất tham dự Paris rồi sau đó chữa trị chấn thương tiếp”, nam VĐV cho hay.
Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tuyển thủ quốc gia ảnh 3 VĐV Lê Tú Chinh tập luyện chuẩn bị cho Giải VĐQG 2021 và xa hơn là cho SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bắt đầu “cấm trại” tại Trung tâm HLTTQG THPCM từ tháng 6, Lê Tú Chinh đã gặp khó khăn khi sân điền kinh ở trung tâm tiến hành sửa chữa. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, các VĐV đội điền kinh quốc gia phải sang sân vận động Dĩ An (Bình Dương) một số buổi sáng trong tuần để tập chạy. Các buổi tập còn lại sẽ thêm vào những bài tập thể lực, bổ trợ diễn ra ở trung tâm. Tú Chinh cho biết: “Giải VĐQG sẽ diễn ra vào tháng 12, hy vọng tôi sẽ nhanh chóng lấy lại cảm giác thi đấu, sau đó là tập trung cải thiện những điểm yếu để chuẩn bị cho SEA Games, Asian Games”.

Tin cùng chuyên mục