Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tuyên dương các HLV, VĐV đạt thành tích tại SEA Games 31

Trong ngày 14-6, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất có màn thể hiện ấn tượng để giành tấm HCV SEA Games quý giá. Ảnh: DUY NHẤT
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất có màn thể hiện ấn tượng để giành tấm HCV SEA Games quý giá. Ảnh: DUY NHẤT

Thông tin tại buổi lễ, Trung tâm HLTTQG TPHCM tham dự kỳ đại hội thể thao khu vực trên sân nhà với với 27 đội tuyển, gồm 80 HLV, 322 VĐV thuộc các môn như: cờ vua, điền kinh, quyền Anh, kurash, thể hình, bóng rổ, đấu kiếm…, bao gồm 90 nội dung thi đấu cá nhân và 43 nội dung thi đấu đồng đội.

Sau thời gian đầy nỗ lực thi đấu với tinh thần trong sáng, cao thượng, các đội tuyển đã giành được 50 HCV, 37 HCB và 19 HCĐ, vượt chỉ tiêu so với đăng ký 41 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ. Có tổng số 19/27 đội tuyển vượt chỉ tiêu thành tích đề ra. Trong tổng số thành tích kể trên, có những bộ môn mang lại kết quả đáng chú ý, đơn cử như 5 HCV mà môn thể hình đạt được thì có đến 4 VĐV lần đầu tiên tham gia SEA Games và giành ngôi vị cao nhất (Trần Hoàng Duy Thuận, Đặng Thanh Tùng, Đinh Kim Loan, Bùi Thị Thoa). Ngoài ra, phong độ thi đấu đỉnh cao ở tuổi 46 của lực sĩ kỳ cựu Phạm Văn Mách làm nên chiến tích Vàng ở SEA Games 31 cũng là điểm sáng của bộ môn.

Trung tâm HLTTQG TPHCM: Tuyên dương các HLV, VĐV đạt thành tích tại SEA Games 31 ảnh 1 Các VĐV  xuất sắc được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ảnh: VĂN NGUYỄN
Ở môn điền kinh, tuyển thủ Nguyễn Hoài Văn xuất sắc giành HCV ở nội dung ném lao. Đây là quần chúng ưu tú vừa qua đã được Đảng ủy Tổng cục Thể dục Thể thao, Chi bộ Trung tâm HLTTQG TPHCM kết nạp vào hàng ngũ của Đảng tại Trung tâm. Ngoài ra, nữ VĐV Phạm Thị Diễm, hiện là giảng viên môn điền kinh, Trường Đại học TDTT TPHCM cũng đã đóng góp 1 tấm HCV nội dung nhảy cao vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam.

Điểm sáng ở môn muay chính là tấm HCV của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, cũng là HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của nam tuyển thủ. Môn kickboxing đóng góp 3 HCV vào thành tích chung do công của võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Văn Tuấn, Huỳnh Thị Kim Vàng. Trong khi đó, quyền Anh nữ cũng xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra, 2 VĐV Trần Thị Linh (hạng cân 60kg) và Vương Thị Vỹ (hạng cân 57kg) đã giành 2 tấm HCV trong lần đầu tiên dự SEA Games…

Tại lễ tuyên dương, Trung tâm HLTTQG TPHCM đã công bố các quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và trao tặng bằng khen cho các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục