Trung tâm điều hành SEA Games 31 đặt tại Tổng cục TDTT

Trung tâm điều hành SEA Games 31 dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2022 và ban tổ chức sẽ đặt trụ sở tại Tổng cục TDTT (đường Trần Phú - Hà Nội).
Trung tâm điều hành SEA Games 31 sẽ đặt tại Tổng cục TDTT.
Trung tâm điều hành SEA Games 31 sẽ đặt tại Tổng cục TDTT.

Cuộc làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT cùng đại diện các Tiểu ban của SEA Games 31 ở ngày 31-12-2021 tại Hà Nội đã thống nhất cơ bản việc Trung tâm điều hành SEA Games 31 sẽ đặt trụ sở tại Tổng cục TDTT (số 36 Trần Phú - Hà Nội). Khi Trung tâm đi vào hoạt động, cán bộ, nhân viên chuyên trách của các Tiểu ban tổ chức SEA Games và đơn vị thường trực liên quan làm việc tại đây. Trung tâm sẽ là hơi cập nhật thông tin của chủ nhà Việt Nam tới các quốc gia tham dự SEA Games 31. 

Hiện tại, công tác chuẩn bị SEA Games 31 vẫn đang tiến hành. Trong việc kiểm tra, giám sát về cơ sở vật chất trang thiết bị thì đại diện Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31 cho biết có 7/40 môn thể thao có trang thiết bị dụng cụ thi đấu chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. Về việc này, đại diện Tổng cục TDTT đã thông báo tới Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Nguyễn Văn Hùng trong buổi báo cáo công tác chuẩn bị SEA Games 31 hôm 27-12-2021. 

Việc phải đặt mua trang thiết bị ở nước ngoài do tất cả theo chuẩn quy định của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và hiện những dụng cụ này ở Việt Nam không phù hợp. Tổng cục TDTT đã có đề xuất các danh mục trang thiết bị cần mua, hiện tại chưa có kinh phí được duyệt để thực hiện. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã nhấn mạnh, khi việc vận chuyển, đấu thầu, nhập khẩu trang thiết bị dụng cụ dành cho thi đấu SEA Games 31 gặp khó, các bộ phận chuyên môn có thể xem xét đưa phương án giảm về quy mô tổ chức bằng hình thức giảm số nội dung thi đấu hoặc môn thể thao nếu không có đủ trang thiết bị tiêu chuẩn. Ông Hùng yêu cầu ngành thể thao xem xét kỹ càng trang thiết bị để cái nào đang có, có thể dùng và đưa vào phục vụ SEA Games 31 thì khẩn trương đưa ra khỏi danh mục mua sắm mới nhằm tận dụng tối đa, tiết kiệm kinh phí tổ chức.  

Do ngoài địa điểm chính Hà Nội, SEA Games 31 còn có 11 địa phương lân cận có tổ chức môn tranh tài và trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các ban tổ chức đại phương được yêu cầu xây dựng kịch bản dự phòng trong đó có việc tổ chức cho khán giả vào xem hoặc không có khán giả hoặc giới hạn số khán giả dựa theo sức chứa ở địa điểm tranh tài. Địa phương tổ chức môn thi đấu chính của SEA Games 31 phải sớm xây dựng kịch bản về y tế phòng tránh Covid-19 đúng theo quy định của Bộ Y tế. 

Hiện tại, Bộ VH-TT-DL và Ban tổ chức SEA Games 31 của Việt Nam đã ban hành lịch thi đấu chính thức 40 môn SEA Games 31 từ ngày 16-12-2021.

Tin cùng chuyên mục