Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động

Trung tâm báo chí của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã chính thức được cắt băng khánh thành, đưa vào hoạt động nhằm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền cho giải đấu năm nay.

Ban tổ chức đã khai trương Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: MINH CHIẾN
Ban tổ chức đã khai trương Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: MINH CHIẾN

Trong chiều 9-12 tại Quảng Ninh, tiểu ban thông tin và truyền thông Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT và ban tổ chức địa phương tại tỉnh Quảng Ninh đã khai trương Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Trung tâm báo chí của Đại hội được đặt trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, ban tổ chức bố trí các bàn làm việc và hệ thống internet không dây tốc độ cao. Ngoài ra, 10 màn hình máy tính được bố trí để phóng viên, nhà báo trực tiếp làm việc đưa các thông tin, hình ảnh về Đại hội. Theo chia sẻ, Trung tâm báo chí có thể chứa cùng lúc hơn 150 phóng viên làm việc.

Tại buổi khai trương, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt bày tỏ “Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tổ chức tại Quảng Ninh và các tỉnh thành khác trong cả nước. Tất cả các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc và quốc tế luôn có sự tổ chức khác với các giải vô địch của các môn thể thao riêng biệt. Chúng thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ là toàn dân rèn luyện thể thao. Đại hội được tổ chức chính là cái kết để thấy được sự tổ chức của các địa phương từ các cấp cho tới quốc gia. Đối với thể thao, sau một chu kỳ 4 năm, các lứa VĐV sẽ có sự thay đổi qua đó sự chuyển dịch với chu kỳ mới để phát hiện những gương mặt mới sẽ đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam ở lĩnh vực thể thao thành tích cao. Khó khăn lớn nhất của lần tổ chức này chính là ở công tác về thời gian”

Lần này, khẩu hiệu của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 là “vì một Việt Nam cường thịnh” và nó đúng với xu thế của sự phát triển xã hội cũng như hội nhập quốc tế của Việt Nam ra bên ngoài. Công tác về cơ sở vật chất cho tới tất cả các việc khác dành cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được ban tổ chức nỗ lực thực hiện làm thế nào diễn ra với sự thành công nhất.

Toàn Đại hội có  43 môn và 933 nội dung. Ở lần thứ 9 này, đây cũng là lần đầu tiên giải đấu có bài hát riêng

Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh – ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết “Tỉnh Quảng Ninh xác định đây là trách nhiệm và nhiệm vụ trong một kỳ Đại hội thể thao toàn quốc. Lần này, đơn vị chủ nhà tổ chức 5 tiểu ban với các nhiệm vụ về công tác tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc làn 9-2022. Sẽ có 21 môn thể thao tổ chức trong chương trình thi đấu chính thức của Đại hội năm nay ở Quảng Ninh. Khu bảo tàng Quảng Ninh có quy mô rộng rãi, đủ để phóng viên tác nghiệp. Tại các điểm thi đấu đều bố trí hệ thống internet băng thông rộng để truyền thông thực hiện tốt nhất việc đưa thông tin nhanh nhất, chính xác nhất về Đại hội”.

Lễ kai mạc Đại hội tổ chức tối 9-12 và lễ bế mạc vào tối ngày 21-12. Một số hình ảnh của Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022:  

Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 1
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 2
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 3
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 4
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 5
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 6
Trung tâm báo chí Đại hội thể thao toàn quốc chính thức hoạt động ảnh 7

Tin cùng chuyên mục