Trung Quốc sẽ đòi lại tiền đầu tư vào AC Milan?

Báo chí Italia hôm qua loan tin số tiền đầu tư 200 triệu EUR vào AC Milan có thể phải hoàn trả lại cho chính phủ Trung Quốc theo luật định.
Nhà đầu tư Yonghong Li tiếp quản AC Milan. Ảnh ANSA
Nhà đầu tư Yonghong Li tiếp quản AC Milan. Ảnh ANSA

Nhà đầu tư Yonghong Li đã tiếp quản AC Milan đầu năm nay, khi vay khoản tiền từ quỹ phòng hộ của Mỹ Elliott Management để hoàn hợp đồng với ông bầu Silvio Berlusconi. Một phần trong lý do thương gia Yonghong Li phải vay mượn là việc rất khó chuyển tiền ra khỏi Trung Quốc khi chính phủ hạn chế làn sóng các doanh nhân đầu tư ồ ạt ra nước ngoài.

Theo tờ Libero, ngày 18-10 tới chính phủ Trung Quốc sẽ ra quyết định mới hạn chế việc đầu tư ra nước ngoài. Điều này không ảnh hường gì tới Inter và chủ sở hữu của họ là tập đoàn Suning, nhưng liên quan đến những đối tác của AC Milan.

Số là có khoảng 200 triệu EUR tiền đầu tư vào Milan có nguồn gốc từ quỹ Huarong và Haixia. Và theo quy định là phải hoàn trả lại cho Trung Quốc. Tờ Libero cũng tiết lộ là Li đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới để chia sẻ gánh nặng tài chính, nhưng Milan cần trả lại khoản tiền 253 triệu Euro của Elliot vào tháng 10 năm tới, với 180 triệu Euro trong đó chịu lãi suất 11,5%.

Nếu số tiền đó không được hoàn trả đúng hạn, toàn bộ hoặc một phần của CLB sẽ chuyển sang quỹ phòng hộ.

Tin cùng chuyên mục