Trung Quốc hòa chật vật Syria trước khi gặp tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Li Tie hòa Syria 1-1 ở trận giao hữu duy nhất diễn ra vào tối 30-9 trước khi gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sau đây một tuần.
Trung Quốc hòa Syria trước khi gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: GETTY
Trung Quốc hòa Syria trước khi gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Trận đấu giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Syria được lăn bóng vào lúc 20g00 (giờ Việt Nam) trên sân Sharjah (UEA) - đây cũng là địa điểm tổ chức trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam ở bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Là trận giao hữu duy nhất trước khi gặp Việt Nam nên HLV Li Tie đã thử nghiệm rất nhiều vị trí nhằm tìm ra những quân bài tốt nhất.

Vì mang đậm tính chiến thuật trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nên Trung Quốc và Syria thống nhất thi đấu kín, thậm chí các cầu thủ Trung Quốc còn không mặc áo để giữ bí mật tuyệt đối. Trong 90 phút bóng lăn, mỗi đội nắm quyền kiểm soát trong một hiệp. Nếu như các cầu thủ Syria chơi rất tốt, và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm ở hiệp 1 thì Trung Quốc chiếm quyền kiểm soát thời gian còn lại.

Hàng tá cơ hội “ngon ăn” được tạo ra, nhưng chỉ có 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi bên. Syria mở điểm trước ở phút 26 nhờ pha lập công của tiền vệ trung tâm Mohammad Marmour. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Zhang Yuning ấn định tỉ số hòa 1-1 của trận đấu.

Trung Quốc hòa chật vật Syria trước khi gặp tuyển Việt Nam ảnh 1  HLV Li Tie còn nhiều việc phải làm nếu muốn đánh bại Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc không đánh giá cao trận hòa của thầy trò Li Tie. Dù trận cầu mang đậm tính thử nghiệm, nhưng các cầu thủ Trung Quốc đã có mặt ở UAE chuẩn bị gần một tháng, trong khi Syria không có đủ đội hình mạnh nhất vì những nhân tố chủ chốt đang thi đấu cho CLB chủ quản tại các giải vô địch quốc gia (tức không thuộc FIFA days). Rõ ràng, HLV Li Tie vẫn còn nhiều điều phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu đánh bại Việt Nam ở trận đấu chính thức vào lúc 22g00 ngày 7-10 tới.

Trung Quốc sẽ nghỉ một ngày trước khi quay trở lại tập luyện vào hôm 2-10. Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo sau chuyến bay dài 7 tiếng từ Hà Nội đã có mặt tại UAE vào sáng 1-10 để chuẩn bị cho trận đấu.

Tin cùng chuyên mục