Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp

HLV Jurgen Klopp không giấu ý định xoay tua đội hình để chuẩn bị cho chuyến du hành dự World Cup các CLB. Nhưng ông chỉ để 2 trụ cột ngồi ngoài như đề phòng bất trắc trong trận cầu giữa "đỉnh và đáy".
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp
Đội hình ra sân
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 1 LIVERPOOL - WATDORD 
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 2
HLV Jurgen Klopp đã từ tốn trong việc xoay tua đội hình khi đưa James Milner đá thay vị trí của Andy Robertson, ông cũng đưa Shakiri vào đá vị tri của Naby Keita. Klopp nói:  "Xoay vòng trong một khoảnh khắc với cầu thủ không cần đến là cách tốt nhất. Tôi không chắc chắn về Andy Robertson, anh ta trông ổn nhưng đó là câu hỏi về sự hợp lý theo thời gian. Naby Keita đã chơi hai trận liên tiếp sau thời gian dài không ra sân nên đó là lý do anh ấy phải ngồi ngoài, vì vậy Shaqiri bắt đầu".
Sau 15 phút đầu, Liverpool kiểm soát bóng đến 70% trong lúc Watford vẫn rình chờ cơ hội phản công với Deeney và Deulofeu.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 3 Tiền đạo  Deeney nỗ liực dứt điểm
Đến phút 30, Liverpool chỉ tung ra được 2 cú sút - một thông số ít ỏi hiếm thấy ở Lữ đoàn đỏ.
Áp lực gia tăng khi Mo Salah dạt ra cánh, nhưng Watford cũng gây nguy hiểm bằng pha phản công của Abdoulaye Doucoure.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 4 Sadio Mane đi bóng
1-0   Phút 38, Mo Salah ghi bàn. Trong lúc Watford tràn lên gây sức ép, Liverpool đã phản công siêu tốc, Roberto Firmino nhận bóng gần khu cấm địa nhà đã phóng ngay ra cánh trái. Sadio Mane băng lên. không chần chừ chọc bóng dài cho Salah đua tốc độ với hậu vệ ở góc khu cấm. Tiền đạo Ai cập đã nhanh như cắt, ngoặt bóng vào trong rối vuốt bóng kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Ben Foster bó tay.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 5 Pha ghi bàn kỹ thuật của Salah
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 6 Một cú sút đẳng cấp
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 7 và niềm vui đã đến
Phút 51, Sadio Mane đánh đầu cực đẹp làm tung lưới Ben Foster, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng khi Mane xuống sâu hơn hậu vệ vài centimet.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 8 Bàn thắng của Sadio Mane bị VAR từ chối
Phút 59, Georginio Wijnaldum dính chấn thương, HLV Klopp buộc phải tung Andy Robertson vào thay, kéo James Milner vào đá tiền vệ giữa.
Phút 65, Mo Salah có 3 cơ hội tốt nhưng đều không dứt điểm được.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 9 Mo Salah bỏ lỡ nhiều cơ hội
2-0   Phút 90, Salah nhân đôi cách biệt. Pha đột phá của Sadio Mane khiến hàng thủ Watford không theo kịp. Mane thậm chí còn làm tất cả lỡ đà khi trả ngược vào giữa, nơi Dick Origi tung cú sút... trượt. bóng xoáy về phía Salah đang đi bộ ngược lại ở cột xa. Tiền đạo Ai Cập đã khôn ngan đánh gót qua giữa 2 chân hậu vệ vào lưới. VAR đã kiểm tra tình huống nhưng công nhân bàn thắng vì còn 1 hậu vệ Watford nằm dài ngay trên vạch khung thành.
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 10
Liverpool - Watford 2-0: Mo Salah tỏa sáng với cú đúp ảnh 11
OPTA thống kê
Với 2 bàn thắng, Salah liên quan trực tiếp đến 57 bàn thắng trong 52 trận sân nhà ở Premier League (42 bàn và 15 đường kiển tạo) . Trước Salah, cầu thủ duy nhất trrong lịch sử Premier League đóng góp số bàn thắng bình quân nhiều hơn 1 bàn/trận là Thierry Henry với 160 bàn và kiến tạo trong 136 trận sân nhà.
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục