Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson

Cựu tiền đạo Duncan Ferguson được bổ nhiệm dẫn dắt Everton sau khi HLV Marco Silva bị sa thải sau trận thua Liverpool 2-5. Có quá ít thời gian để làm điều kỳ diệu nhưng Duncan cần kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Chelsea. Vì thế người ta tin rằng Duncan chỉ cố để “hạn chế sự tổn thất” tránh một trận thua đậm trên sân nhà, nhưng thực tế thì ngược lại.

Kepa bất lực trước quả đánh đầu quá gần của Richarlison
Kepa bất lực trước quả đánh đầu quá gần của Richarlison
Đội hình ra sân
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 1 EVERTON - CHELSEA
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 2

Trước trận đấu, Duncan bày tỏ: "Chúng tôi đã có vài ngày lạc quan, đảm bảo mọi người đều có nụ cười trên mặt và làm việc chăm chỉ! Được bổ nhiệm dẫn dắt Everton là khoảnh khắc vô cùng tự hào cho tôi và gia đình khi dẫn dắt Everton".

Duncan thực hiện 2 thay đổi so với trận giữa tuần tyhua Liverpool, đó là tung Theo Walcott và Morgan Schneiderlin thế chỗ Yerry Mina và Tom Davies. Trong lúc đó, HLV Frank Lampard giữ nguyên đội hình 11 vị trí trong chiến thắng Aston Villa 2-1, với Tammy Abraham dẫn dắt thế công.

1-0   Phút thứ 5, lưới của Chelsea đã rung lên từ rất sớm khi Djibril Sidibe tạt bóng vào khu cấm, nơi Richarlison bật lên trước các hậu vệ cao to của Chelsea để đành đầu hạ gục thủ thành Kepa.
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 3 Pha đánh đầu dũng mãnh của Richarlison
Phút 15, fan Chelsea có lẽ đã nín thở lần nữa khi Theo Walcott tỉa bóng cho Calvert-Lewin lẻn qua phòng tuyến trước khi tung cu sút góc hẹp. may mà Kepa kịp phản xạ, cứu nguy.
Chelsea cũng tạo được nhiều pha uy hiếp nhưng họ chỉ sút trúng đích đúng 1 lần trong sút 45 phút, trong lúc tiền đạo Tammy Abraham kém may mắn để theo kịp những quả tạt nguy hiểm của động đội.
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 4 Thủ thành Kepa cản phá  cú sút của tiền đạo Everton
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 5
2-0   Phút 49, Dominic Calvert-Lewin nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm cận thành sau sai lầm của hậu vệ Chelsea.
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 6 Dominic Calvert-Lewin (9) nhân đội cách biệt
2-1  Phút 52, đón quả phá bóng của hậu vệ Everton, Mateo Kovacic tung cú sút từ ngoài 22 thước, bóng đi vào sát cột khiến thủ thành Pickford bó tay.
Chelsea vẫn lấn lướt ở khu giữa sân nhưng hàng phòng thủ Everton vẫn chơi rất tập trung với Sidibe tung hoành khăp chốn.
Phút 70, HLV Lampard quyết định thay Wilian  bằng Hudson-Odoi với quyết tâm tìm bàn gỡ hòa.
3-1  Phút 84, từ pha chuyền bóng không chính xác của Kepa, Everton phản công và sau hàng loạt pha ngoặt bóng vụng về của Tom Davies, Calvert-Lewin bất ngờ xỉa bóng qua giữa 2 chân Kepa vào lưới.
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 7 Calvert-Lewin xỉa bóng qua giữa 2 chân Kepa
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 8 Duncan Ferguson ăn mừng chiến tích
Everton - Chelsea 3-1: Calvert-Lewin nhấn chìm The Blues để đền ơn Ferguson ảnh 9
OPTA thống kê
Dominic Calvert-Lewin ghi cú đúp Premier League đầu tiên sau 92 lần ra sân.
Sau trận đấu, anh nói: "Tôi nghĩ đây là một trận cầu lớn. Tôi có mối quan hệ rất mật thiết với anh ấy (Duncan Ferguson) và tôi rất vui khi ghi được 2 bàn thắng. Tôi đã biết anh ấy 3 năm nay và anh cũng bị mắc kẹt vì tôi. Đó là cách tôi trả ơn anh ấy"
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục