Trọng tài xử lý đúng thẻ đỏ đối với Olaha

Tình huống đáng chú ý trong trận CLB Hà Nội - SLNA vào tối 31-7 là tấm thẻ đỏ trọng tài Nguyễn Mạnh Hải dành cho tiền đạo Olaha ở phút 49. Thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của trận đấu khi SLNA chỉ còn 10 người, mất tay săn bàn chủ lực và bị thua ngược sau đó.

Trọng tài Mạnh Hải rút thẻ đỏ cho Olaha vào phút 49. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng tài Mạnh Hải rút thẻ đỏ cho Olaha vào phút 49. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Nguyễn Huy Hoàng đã tỏ ra không hài lòng với thẻ đỏ này và tuyên bố sẽ khiếu nại về chiếc thẻ trên cũng như pha thổi phạt 11m CLB SLNA không lâu sau đó.

Trong tình huống thẻ đỏ dành cho Olaha, trước khi nhảy lên tranh bóng cùng Đậu Văn Toàn, Olaha đã có động tác thừa là dùng tay đánh chỏ vào mặt đối phương. Trọng tài Minh Hải đứng gần đó và có góc nhìn thuận lợi nên ông đã dứt khoát cắt còi, sau đó là rút thẻ đỏ với Olaha khi xác định là có đánh nguội. Theo một thành viên ban trọng tài thì đây là lỗi hành vi nên việc trọng tài xử phạt thẻ đỏ là chính xác.

Từ tình huống mất người, SLNA đã bị CLB Hà Nội thi đấu áp đảo ngay sau đó và đến phú 51 đã bị gỡ hòa từ một tình huống gây tranh cãi khác khi trọng tài xác định Thái Bá Sang khi nhảy lên cản phá bóng đã để chạm tay trong vòng 16m50.

Trọng tài xử lý đúng thẻ đỏ đối với Olaha ảnh 1 Lợi thế hơn người được CLB Hà Nội tận dụng tốt khi ngược dòng thắng lợi 2-1
Phía SLNA cho rằng trước khi bóng chạm tay thì đã trúng đầu của Bá Sang, như Ban trọng tài xác định tay cầu thủ SLNA mở rộng nên việc thổi phạt 11m là có cơ sở. CLB Hà Nội đã gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m do công của Siladji trước khi Thành Chung ấn định tỷ số 2-1 vào phút 76.

Thua trận này SLNA lỡ dịp níu chân chính đối thủ của mình, trong khi CLB Hà Nội thẳng tiến ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục