Trọng tài xin lỗi vì từ chối bàn thắng hợp lệ của Ronaldo

Trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie đã lên tiếng xin lỗi Cristiano Ronaldo sau khi ông từ chối bàn ấn định chiến thắng của siêu sao này vào hôm thứ bảy, khiến Bồ Đào Nha chia điểm với Serbia sau kết quả hòa 2-2 ở bảng A vòng loại World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo phản ứng dữ dội ngay sau bàn thắng bị từ chối.
Cristiano Ronaldo phản ứng dữ dội ngay sau bàn thắng bị từ chối.

Hậu vệ Stefan Mitrovic của Serbia cố gắng cản phá pha dứt điểm của Ronaldo ở phút bù giờ, nhưng bất chấp nỗ lực của anh, bóng đã đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, khi không có VAR hoặc công nghệ cầu môn để xem lại vụ việc, những gì Ronaldo có thể làm là nổi giận phản ứng (dẫn đến một thẻ vàng) và thậm chí anh còn ném băng đội trưởng khi trên đường rời sân.

“Theo chính sách của FIFA, tất cả những gì tôi có thể nói là tôi đã xin lỗi HLV Fernando Santos, và đội tuyển Bồ Đào Nha về những gì đã xảy ra”, Makkelie nói với A Bola. “Là một đội trọng tài, chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để đưa ra những quyết định đúng đắn. Khi chúng tôi nhận thức rõ ràng hơn về tình huống, điều đó không khiến chúng tôi hài lòng chút nào”.

Makkelie, 38 tuổi, là trọng tài quốc tế từ năm 2008 và từng điều khiển trận chung kết Europa League 2020 giữa Sevilla và Inter Milan. Sau trận, HLV Fernando Santos đã tiết lộ rằng Makkelie đã xin lỗi ông sau trận đấu và thừa nhận “xấu hổ” về sai lầm này. Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ trở lại vào thứ Ba khi họ đến làm khách ở Luxembourg.

Trọng tài xin lỗi vì từ chối bàn thắng hợp lệ của Ronaldo ảnh 1 Dù đó là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Về phần UEFA, giải thích về việc dẫn đến tình huống tranh cãi này, họ cho biết mọi thứ đã không trở nên xấu đi nếu 2 Liên đoàn bóng đá quốc gia đồng ý sử dụng công nghệ cầu môn trước trận đấu. UEFA cho biết hôm thứ hai: “Quyết định sử dụng công nghệ cầu môn cho Vòng loại châu Âu thuộc về Liên đoàn bóng đá chủ nhà trong mỗi trận đấu. Nếu Liên đoàn chủ nhà có kế hoạch triển khai công nghệ cầu môn, họ cũng phải có sự đồng ý bằng văn bản từ Liên đoàn đội khách để nó được sử dụng”.

Còn vì sao không triển khai VAR, UEFA lý giải: “Tác động của dịch Covid-19 lên khả năng vận hành và hậu cần khiến UEFA phải trì hoãn việc triển khai VAR ở giai đoạn vòng bảng Europa League (đến 2021-22 thay vì 2020-21) cũng như rút lại đề xuất triển khai VAR ở vòng loại châu Âu 2022. VAR cũng không được sử dụng trong vòng bảng UEFA Nations League vào mùa thu năm 2020”.

Tin cùng chuyên mục