Trọng tài xin lỗi Lampard & Everton sau trận thua oan Man City

Everton đã đệ đơn khiếu nại chính thức lên Premier League sau khi trọng tài và VAR từ chối cho họ hưởng một quả phạt đền trong trận thua 0-1 trước Manchester City vào cuối tuần.
Rodri để bóng bật lên trúng tay
Rodri để bóng bật lên trúng tay

Mike Riley, Giám đốc điều hành PGMOL (Ban điều hành trọng tài các trận đấu ở Anh) đã gửi lời xin lỗi đến Chủ tịch Everton, Bill Kenwright và HLV Frank Lampard.

Bill Kenwright và Frank Lampard đã rất tức giận khi quyết định của VAR từ chối một quả phạt đền cho Everton trong trận thua 0-1 trước Manchester City vào thứ Bảy. Đó là Rodri dường như sử dụng cánh tay trên của mình để kiểm soát một quả bóng nảy trong vòng cấm, ngay sau khi Phil Foden đưa đội bóng của Pep Guardiola vượt lên dẫn trước ở Goodison Park.

Trọng tài Paul Tierney và trọng tài VAR Chris Kavanagh đã bác bỏ các phản đối của Everton. Tierney thậm chí đã phạt thẻ vàng huấn luyện viên đội một Ashley Cole vì hành vi phản kháng ở tiếng còi mãn cuộc.

Frank Lampard đã thẳng thừng lên tiếng: "Chúng tôi đã mất 1 điểm bởi một người chuyên nghiệp không thể làm đúng công việc của mình. Hay nói khác hơn là không đủ năng lực. Thật tồi tệ. Đó là Chris Kavanagh. Hôm nay, trọng tài chính (Paul Tierney) biết đó là một quả phạt đền nhưng ông ấy không thể nhìn thấy nó.
Quyết định thật khó tin, thật khó tin khiến chúng tôi mất đi cơ hội để có được những gì chúng tôi xứng đáng. Sẽ không cần quá năm giây để biết đó là một quả phạt đền. Kavanagh nên nói với trọng tài rằng hãy xem lại tình huống đó. Tôi có một đứa con gái ba tuổi ở nhà, nó có thể nói với bạn rằng đó là một quả penalty."

Theo Sky Sports, ông Riley mới đây đã gọi điện cho cả Kenwright và Lampard để xin lỗi về vụ việc. Dù trọng tài thừa nhận sai, nhưng kết quả trận đấu không thể thay đổi, và Everton có thể thấy là mình đã bị thua oan.

Lampard có thể quật khởi trở lại?
Lampard đã hài lòng với mọi thứ, ngoại trừ trọng tài, khi anh để thua lần thứ 3 trong 5 trận đầu tiên của mình trên băng ghế huấn luyện Everton.

Cựu HLV Chelsea hy vọng sẽ đưa mọi thứ trở lại đúng hướng vào thứ Năm tại Cúp FA. Everton tiếp đội không thuộc thuộc hệ thống giải vô địch Boreham Wood ở vòng 5 trên sân nhà. Đẳng cấp chênh lệch lớn, Everton là ứng cử viên nặng ký để đi tiếp vào vòng sau.

Tin cùng chuyên mục