Trọng tài Việt Nam trước cơ hội cầm còi World Cup

Trọng tài FIFA Trương Quốc Dũng có tên trong bảng danh sách sơ bộ các “vua áo đen” được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nhắm đến để điều hành các trận đấu thuộc VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
Trọng tài Quốc Dũng
Trọng tài Quốc Dũng

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách sơ bộ 86 trọng tài Futsal đến từ sáu Liên đoàn thành viên để chuẩn bị cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021 dự kiến tổ chức từ ngày 12-9 đến 3-10 tại Lithuania. Trương Quốc Dũng là một trong 16 trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đồng thời là trọng tài Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách. 

Tuy nhiên, đây không phải là quyết định cuối cùng. “Đó chỉ là danh sách ứng viên, còn phải đợi FIFA chốt lại một lần nữa”, trọng tài Futsal Trương Quốc Dũng chia sẻ ngắn gọn với SGGPO.  

 Việc trọng tài Trương Quốc Dũng có mặt trong bảng danh sách sơ bộ là điều không bất ngờ. Bởi “vua áo đen” 40 tuổi trong nhiều năm qua được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) triệu tập để làm nhiệm vụ tại các giải Futsal hàng đầu châu Á. Thậm chí, tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016 tổ chức tại Colombia, trọng tài Truong Quốc Dũng đã được FIFA mời và điều hành 5 trận đấu. Ông Dũng cũng là trọng tài Việt Nam đầu tiên có vinh dự được điều hành ở sân chơi World Cup.

Trọng tài Việt Nam trước cơ hội cầm còi World Cup ảnh 1

 Trương Quốc Dũng được công nhận trọng tài Futsal cấp FIFA vào năm 2009. Là lá cờ đầu của trọng tài Futsal Việt Nam tại quốc tế, ông Dũng được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá có trình độ chuyên môn cao, bản lĩnh vững vàng và biết cách xử lý khôn khéo để đưa trận đấu về đích an toàn.

 Cũng liên quan đến VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam trong năm nay. Để đoạt tấm vé thông hành đến Lithuania, thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải nằm trong tốp 5 tại VCK Giải Futsal châu Á 2021. 

Tin cùng chuyên mục