Trọng tài rút súng giữa trận đấu

Sự cố diễn ra trong trận đấu thuộc giải nghiệp dư Brazil, giữa 2 đội Brumadinho và Amantes da Bola. 
Trọng tài Murta cầm súng trong khi tranh luận với một thành viên đội Amantes da Bola.
Trọng tài Murta cầm súng trong khi tranh luận với một thành viên đội Amantes da Bola.
Ông trọng tài Camilo Eustaquio de Souza khiến mọi người khiếp vía khi rút súng hăm dọa “xử đẹp” với cầu thủ trên sân. 

Cụ thể, sau khi phải nhận một cú đá và một cú đấm từ cầu thủ bên phía Amantes da Bola, trọng tài tức giận định truất quyền thi đấu người này. Sự việc leo thang khi nhiều thành viên ban huấn luyện chạy vào sân tranh cãi. Thay vì đánh trả, trọng tài De Souza lẳng lặng đến nơi để túi đồ của ông và lấy ra một khẩu súng chạy vào sân trả thù.
Rất may, các thành viên của tổ trọng tài ngăn và thuyết phục được De Souza không giải quyết vấn đề bằng súng đạn. Trọng tài De Souza vốn là sĩ quan cảnh sát ngoài đời nên dễ hiểu vì sao ông lại có súng trong túi. Về phía Vieira, do quá sợ hãi trước vị trọng tài hung hãn nọ nên anh đã nhanh chóng trèo qua hàng rào và trốn vào phòng thay quần áo. Nhưng kể cả khi Vieira còn ở trên sân, anh cũng sẽ bị truất quyền thi đấu vì hành vi phi thể thao của bản thân.
Nói về việc làm của mình, ông De Souza cho biết: "Hành động của tôi không hề quá đáng, sự thực là cầu thủ có hành vi khiêu khích. Tôi có nhiệm vụ điều khiển trận đấu và muốn mọi thứ được kiểm soát. Khi đó, tôi hành động với tư cách là một cảnh sát và bắt giữ một công dân cố ý tấn công tôi".

Hiện trọng tài phải đối mặt với một cuộc sát hạch tâm lý về việc sử dụng súng trong nghiệp vụ cảnh sát. Trọng tài này cũng có nguy cơ không được bắt tiếp tại các giải bóng đá nghiệp dư ở Brazil.

Tin cùng chuyên mục