Trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận U23 Việt Nam – U23 Saudi Arabia

Danh tánh trọng tài chính điều khiển trận Tứ kết cuối cùng của VCK U23 châu Á theo sự phân công của AFC là ông Yusuke Araki, người Nhật Bản, Hai trọng tài biên và trọng tài VAR cũng là người Nhật Bản, còn trọng tài thứ 4 là người Hàn Quốc.

Trọng tài Yusuke Araki
Trọng tài Yusuke Araki

Trọng tài sinh năm 1986 này chưa từng bắt chính trận nào của đội Việt Nam trước đây, nhưng ông có 1 lần làm trọng tài thứ 4 trong cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và UAE ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trận đấu ấy đội tuyển Việt Nam đã thắng 1-0 với pha lập công của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Ông Araki đã làm nhiệm vụ 2 trận ở vòng đấu bảng, đó là làm trọng tài chính trận Iran – Qatar và trọng tài thứ 4 trận Iraq – Australia. Ở tuổi 36, trọng tài này đã có khá nhiều trận đấu được AFC tin tưởng giao nhiệm vụ ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup.

Cuộc so tài giữa hai đội Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối 12-6, đây cũng là trận Tứ kết cuối cùng. Đội thắng của cắp đấu này sẽ gặp Australia ở vòng Bán kết.

Trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận U23 Việt Nam – U23 Saudi Arabia ảnh 1 Saudi Arabia tiếp tục gặp tin xáu khi Turki Al Ammar bị chấn thương không kịp bình phục trước trận gặp Việt Nam
Cũng liên quan đến đận đấu này, mới đây trang Alriyadh của Saudi Arabia đưa tin, Turki Al Ammar bị chấn thương cơ sẽ vắng mặt trong cuộc so tài cùng đội U23 Việt Nam. Anh không có mặt trong buổi tập chiều 11-6 của thầy trò ông Saad Al Shehri trên sân tập Kibari ở thành phố Tashkent.

Turki Al Ammar là tiền vệ tổ chức, được xem là nhân tố khó thay thế ở đội hình Saudi Arabia. Chính vì thế mà sự vắng mặt của cầu thủ này đang làm HLV Gong Oh-kyun mừng thầm. Trước đó, Saudi Arabia cũng xác định không có sự phục vụ của thủ quân Abdulhamid do thẻ phạt.

Không có 2 cầu thủ trên, nhưng Saudi Arabia cũng kịp có viện binh giờ chót là Firas và Hassan. Cả hai cầu thủ này phải tham dự trận giao hữu của tuyển Saudi Arabia với Colombia (6-6) và Venezuela (9-6) nên không đến Uzbekistan từ đầu giải.

Tin cùng chuyên mục