Trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận Thanh Hóa - Viettel

Theo như kế hoạch ban đầu, ở hai vòng đấu cuối của V-League 2019, Ban điều hành V-League sẽ mời 2 trọng tài nước ngoài sang điều khiển ở các vòng đấu. Chủ yếu là những trận ở nhóm cuối bảng trong cuộc đua trụ hạng.

Trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob trong lần điều khiển trận Malaysia - Campuchia
Trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob trong lần điều khiển trận Malaysia - Campuchia

Từ đầu tháng 9, Công ty VPF thông qua VFF đề nghị LĐBĐ Malaysia cử 2 trọng tài sang V-League điều hành những trận cầu đinh của giải. LĐBĐ Malaysia đã chấp thuận cử 2 trọng tài FIFA là các ông Suhaizi Shukri và Mohd Amirul Izwan Yaacob sang điều hành 3 trận đấu trọng điểm quyết định chiếc vé xuống hạng mùa này.

Nhưng đến giờ chót, LĐBĐ Malaysia đã gửi công văn đến VFF thông báo, trọng tài Suhaizi Shukri không thể sang Việt Nam do chấn thương trong quá trình luyện tập. Vì thế ở vòng 25 chỉ có thể cử trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob sang điều hành các trận đấu của V-League.

Ban điều hành V-League cho biết trng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob sẽ bắt chính trận đấu giữa Thanh Hóa và Viettel. Trận đấu mang tính chất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng ở mùa bóng năm nay.

Trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận Thanh Hóa - Viettel ảnh 1 Trọng tài Duy Lân sơ cứu Thiện Đức (B.BD) trong trận B.Bình Dương - Hà Nội. Ảnh: Anh Khoa
Bên cạnh đó, ở trận đấu quan trọng khác trên sân Nha Trang, VFF và VPF cũng lên phương án cử trọng tài cứng nhất bắt chính trận đấu quan trọng là Khánh Hòa và Sài Gòn FC. Trọng tài nhận được tín nhiệm điều hành trận cầu này là ông Ngô Duy Lân, người được đánh giá rất cao thời gian qua. Trọng tài Duy Lân vốn đoạt giải Còi vàng ở mùa bóng 2018.

Tin cùng chuyên mục