Trọng tài Ngô Duy Lân vào tốp 5 đề cử giải Fair-Play 2019

Ngày 20-12, Ban tổ chức cuộc bình chọn giải thưởng Fair-Play (Báo Pháp Luật TPHCM) đã chính thức công bố 5 đề cử cuối sau khi họp hội đồng thẩm định để sàng lọc nhiều đề cử được gởi về từ đầu năm đến nay. Qua đó, năm đề cử chính thức của giải thưởng Fair Play 2019 như sau: 

Trọng tài Duy Lân sơ cứu cầu thủ đội Bình Dương tại V-League. Ảnh: Đông Huyền
Trọng tài Duy Lân sơ cứu cầu thủ đội Bình Dương tại V-League. Ảnh: Đông Huyền

1. Tinh thần đồng đội của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 

Đó là hình ảnh thể hiện tinh thần đồng đội của đội U22 Việt Nam trong trận gặp Indonesia ở vòng bảng. Sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu này, hậu vệ Thành Chung 22 tuổi vẫn không quên chạy về sân nhà ôm lấy thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ và an ủi Dũng sau khi thủ môn này mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của đội.

Hay hình ảnh rất đồng đội của Tiến Linh khi ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 vào lưới U22 Thái Lan bằng cách giơ cao chiếc áo số 19, chiếc áo của tiền vệ đội trưởng Quang Hải, người đã khép lại SEA Games 30 sau chấn thương ở trận đấu với U22 Singapore.

2. Nghĩa cử đẹp của hai nữ CĐV Vũ Thị Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh

Đó là hình ảnh hai CĐV Vũ Thị Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh đã mang từ Việt Nam sang tiếp tế 60 kg thực phẩm cho cả hai đội tuyển nam nữ. Những món ăn mang hương vị quê nhà gồm chả quế, giò bò, tôm, mắm tép, cá thu… đã làm ấm lòng các cô gái Việt Nam và món nợ ân tình ấy đã được đền đáp xứng đáng với chức vô địch SEA Games 30.

3.Trọng tài Ngô Duy Lân giúp cầu thủ thoát cảnh nguy hiểm

Tình huống này diễn ra ở đầu trận trên sân của B. Bình Dương tại vòng 8 V-League 2019 vào ngày 5-5-2019. Sau pha va chạm mạnh với Pape Omar của đội Hà Nội, hậu vệ trẻ Nguyễn Hùng Thiện Đức té ngã bị choáng và có dấu hiệu mất kiểm soát. Rất nhanh chóng, trọng tài Ngô Duy Lân đã đưa những ngón tay của mình vào miệng Thiện Đức để ngăn hậu vệ này cắn lưỡi trong vô thức. VFF sau đó kịp thời biểu dương và khen thưởng hành động đẹp của trọng tài Lân.

4.Nữ chiến binh Chương Thị Kiều.

Trong trận Việt Nam thắng tuyển nữ Thái Lan 1-0 ở hiệp phụ, đông đảo người xem trên sân Rizal Memorial đã không khỏi thương cảm trung vệ Chương Thị Kiều bị chảy máu phần đùi liên tục cắn răng chịu đau chiến đấu đến phút cuối cùng. Cô gái dân tộc Khmer ở huyện Gò Quao (Kiên Giang) còn chưa bình phục hẳn vết đau gối lại thêm chấn thương mới khiến phải quấn hai miếng băng trắng toát nhưng vẫn chơi rất hiệu quả.

5.Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động của tỉnh Nam Định cứu em bé trong biển người ở sân Thiên Trường lên cơn động kinh 

Trọng tài Ngô Duy Lân vào tốp 5 đề cử giải Fair-Play 2019 ảnh 1 Chiến sĩ CSCĐ Nam Định cứu bé trai trong trận Nam Định - HA.GL
Hình ảnh trên diễn ra trong trận Nam Định - HA.GL khi một chiến sĩ trẻ ôm bé trai vào lòng, còn Đại úy Trần Đức Giảng vội đưa tay mình vào miệng bé để ngăn ngừa cắn lưỡi. Anh Giảng nghiến chặt răng, mím môi chịu đau với gương mặt như muốn khóc, mặc cho cháu bé cắn mạnh vào tay suốt trên đường ra xe cấp cứu.

Hình ảnh các chiến sĩ dũng cảm cứu cháu bé gây xúc động mạnh cho khán giả trên sân Thiên Trường với những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt.

Tin cùng chuyên mục