Trọng tài Ngô Duy Lân lỡ hẹn với trận ‘chung kết’ LS V-League 2020

Nguồn tin của SGGPO tối 5-11 cho biết, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu được chỉ định thay đồng nghiệp Ngô Duy Lân điều hành trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn gặp Viettel ở vòng hạ màn LS V-League 2020.
Trọng tài Ngô Duy Lân được chuyển sang làm trọng tài bàn vào giờ chót.
Trọng tài Ngô Duy Lân được chuyển sang làm trọng tài bàn vào giờ chót.

Đây là kế hoạch được Ban Trọng tài VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) thay đổi vào hôm nay (5-11). Trước đó, bảng phân công trọng tài có chữ ký của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền vào hôm 2-11 đã chỉ định trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển cặp đấu giữa hai đội Sài Gòn - Viettel. 

Trọng tài Ngô Duy Lân mất cơ hội cầm còi ở trận đấu cuối của mùa 2020 vì sai sót nghiêm trọng ở trận đấu giữa Becamex Bình Dương 3-2 HA.GL hôm 3-11. Cụ thể, ông Lân đã bỏ qua một tình huống thổi 11m cho đội khách. Ban trọng tài VFF đánh giá sai lầm của “vua áo đen” quê Long An đã làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. 

Trọng tài Ngô Duy Lân lỡ hẹn với trận ‘chung kết’ LS V-League 2020 ảnh 1 Trọng tài Duy Lân vốn là một trong số ít trọng tài có bản lĩnh hiện nay

Điều này dẫn đến quyết định trọng tài Nguyễn Ngọc Châu (Bình Dương) được chọn thay thế ông Lân điều khiển trận cầu quan trọng diễn ra trên sân Thống Nhất vào 17g00 chiều 8-11. 

Cộng sự của ông Châu (Bình Dương) gồm có trợ lý 1 Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng), trợ lý 2 Nguyễn Long Hải (TT-Huế) và trọng tài thứ 4 Ngô Duy Lân (Long An). Cựu trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi làm giám sát trọng tài, trong khi ông Nguyễn Nam Tiến (VPF) giữ nhiệm vụ giám sát trận đấu. 

Trước khi bóng lăn vòng cuối, Viettel đang dẫn đầu đoàn đua với 38 điểm. Kém hai điểm, nhà vô địch Hà Nội đứng thứ hai. Đây là hai đội còn lại đáp ứng các điều kiện để đăng quang tại LS V-League 2020. Trong khi CLB Sài Gòn xếp thứ ba với 34 điểm và gần như nắm chắc tấm huy chương đồng. 

Trọng tài Ngô Duy Lân lỡ hẹn với trận ‘chung kết’ LS V-League 2020 ảnh 2 Nếu "qua" được trận này, trọng tài Ngọc Châu đến gần với danh hiệu "Còi vàng 2020". Ảnh: FBNV

Chuyến làm khách trước chủ nhà Sài Gòn là trận cầu mang tính “sống còn” với Viettel. Bởi một trận thắng trước đối thủ sẽ giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xưng vương mà không cần quan tâm đến kết quả ở cặp đấu cùng giờ giữa Than Quảng Ninh (hạng 4, 31 điểm) và CLB Hà Nội tại Cẩm Phả. Giả thuyết Viettel bị cầm hòa hoặc đón nhận thất bại tại Thống Nhất, cửa vô địch của CLB Hà Nội rất lớn khi giành 3 điểm trước “người anh em” Than Quảng Ninh là nhiệm vụ không quá khó khăn.

Tại sân Cẩm Phả, trọng tài Nguyễn Đình Thái (Nghệ An) lại thêm một lần nữa bén duyên với CLB Hà Nội khi được chỉ định điều hành trận đấu này. Ông Thái là người cầm còi trong chiến thắng 4-2 của đội bóng Thủ đô trước CLB Sài Gòn ở vòng trước. Tuy nhiên “vua áo đen” xứ Nghệ lại vấp phải sự chỉ trích đầy quyết liệt từ nhà vô địch ở cuối hiệp 1. 

Nhiều khả năng cuộc họp của Ban kỷ luật VFF vào sáng 6-11 sẽ đưa ra những án phạt thích đáng đối với các cá nhân của đội Hà Nội với những lời nói không hay đến trọng tài Thái.

Tin cùng chuyên mục