Trọng tài Ngô Duy Lân lại ‘bén duyên’ với cặp đấu Hà Nội - TPHCM

“Vua áo đen” số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ cầm còi trận đấu giữa hai đội Hà Nội và TPHCM thuộc bán kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào chiều 16-9.
Ngô Duy Lân đang là 1 trong số ít trọng tài giỏi của Việt Nam hiện nay. Ảnh: MINH TRẦN
Ngô Duy Lân đang là 1 trong số ít trọng tài giỏi của Việt Nam hiện nay. Ảnh: MINH TRẦN

Thông tin này đã được Trưởng Ban trọng tài Việt Nam Dương Văn Hiền xác nhận. Lý do được ông Hiền đưa ra là bởi tính chất căng thẳng đến từ lịch sử đối đầu của cặp đấu Hà Nội và CLB TPHCM, nhất là sau sự cố trọng tài diễn ra ở vòng 11 LS V-League 2020 giữa hai đội. 

Trong khi trọng tài Hoàng Thanh Bình (Hải Phòng) sẽ điều khiển trận bán kết còn lại giữa Than Quảng Ninh và Viettel diễn ra cùng ngày. Ban Trọng tài Việt Nam cho biết đã phân công những trọng tài tốt nhất cho hai trận bán kết vì tính “sống còn” ở đấu trường Cúp của các đội. 

Đây là lần thứ ba trong 5 trận giữa hai đội Hà Nội gặp TPHCM gần nhất được điều khiển bởi trọng tài Ngô Duy Lân. Trước đó ông Lân đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận lượt về giữa hai đội tại V-League 2019 và mới nhất là trận Siêu cúp 2019 vào đầu tháng 3. Hai trận đấu này ông Lân đã rút tổng cộng 9 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. 

Trọng tài Ngô Duy Lân lại ‘bén duyên’ với cặp đấu Hà Nội - TPHCM ảnh 1 Công Phượng củng nhiều ngôi sao khác sẽ vắng mặt trong trận này

Ở trận đấu tứ kết Cúp quốc gia 2020 giữa chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB TPHCM cách đây ba ngày, ông Ngô Duy Lân được phân công làm trọng tài thứ tư và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nổi bật là việc ông nghiêm khắc yêu cầu các ngoại binh của CLB TPHCM đang lén lút ở phía sau cabin của đội nhà phải lên khán đài ngồi. 

Ngô Duy Lân là trọng tài Việt Nam sở hữu bằng cao nhất. Tháng 7-2019, “vua áo đen” quê Long An đã hoàn thành kỳ thi cấp Elite, cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA của một châu lục. Mùa giải 2019, ông Lân đoạt danh hiệu Chiếc còi Bạc, xếp sau còi Vàng Hoàng Ngọc Hà, một trọng tài FIFA khác của Việt Nam.  

Tin cùng chuyên mục