Trọng tài là vấn đề lớn của Serie A

Vòng 9 chứng kiến 4 HLV trưởng bị truất quyền chỉ đạo và một trong số đó lên tiếng rằng trọng tài là vấn đề lớn của Serie A.
HLV Gian Piero Gasperini phản ứng dự dội với chiếc thẻ đỏ của trọng tài
HLV Gian Piero Gasperini phản ứng dự dội với chiếc thẻ đỏ của trọng tài

Ba trận đấu trong ngày Chủ nhật gồm Atalanta – Udinese, Inter Milan – Juventus và AS Roma – Napoli kết thúc với tỷ số hòa. Những trận đấu này có điểm chung là HLV trưởng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng lại trọng tài. HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta, Simone Inzaghi của Inter Milan, Jose Mourinho của AS Roma và Luciano Spalletti của AS Roma.

Trận derby nước Italy giữa Inter Milan và Juventus kết thúc với tỷ số 1-1. Dzeko ghi bàn cho chủ nhà ở phút 17 nhưng tới phút 89 thì Juventus được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài Maurizio Mariani coi lại VAR. Vậy mà HLV Inzaghi đã có phản ứng quyết liệt vì cho rằng Dumfries không hề phạm lỗi với Sandro dẫn tới chiếc thẻ đỏ cho ông.

Napoli đã kết thúc chuỗi 8 trận toàn thắng trên sân AS Roma khi trận đấu kết thúc không có bàn thắng nào. HLV Mourinho nhận hai thẻ vàng từ trọng tài Davide Massa vì lỗi phản ứng. Trong khi đó, ông Spalltetti nhận thẻ đỏ sau tiếng còi mãn cuộc vì hành động chế giễu trọng tài. HLV Napoli nói trong phòng họp báo rằng ông không hề có ý chọc giận trọng tài nhưng vẫn bị thẻ đỏ.

HLV Gasperini dính thẻ đỏ trong trận đấu với Udinese và đi vào chi tiết trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông cho rằng trọng tài là vấn đề lớn của Serie A. Đây là lần đầu tiên HLV của Atalanta bị truất quyền chỉ đạo. Ông tỏ ra gay gắt khi cho rằng trọng tài mắc lỗi nhưng không bao giờ tự soi lại mình để mọi thứ tốt hơn. “Tôi không có phản ứng và nói gì nhưng vẫn bị rút thẻ đỏ”.

Ông Gasperini xới lại ý tưởng hãy để trọng tài có mặt ở phòng họp báo sau trận đấu. Trọng tài cũng là những người chuyên nghiệp như HLV và cầu thủ thì hay để họ đối thoại với giới truyền thông. Chủ tịch Hiệp hội trọng tài Italy từng có ý tưởng này nhưng thực tế là không hề thúc đẩy để thành hiện thực. HLV Atalanta cho rằng chỉ khi nào họ đối diện với giới truyền thông để mổ xẻ những sai sót trong quá trình điều khiển trận đấu thì họ mới khá lên được.

Serie A sau 9 vòng đấu vẫn so kè quyết liệt top đầu. Napoli và AC Milan cùng có 25 điểm. Đây cũng là hai đội giữ được thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải cho tới nay. ĐKVĐ Inter Milan xếp thứ ba với 18 điểm. Ba đội Roma, Atalanta và Juventus cùng có 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục