Trọng tài Edgardo Codesal: 'Maradona suýt bị đuổi trước chung kết World Cup 1990 vì văng tục'

Chuyện giờ mới kể là trọng tài chính trận chung kết World Cup 1990 ông Edgardo Codesal vừa tiết lộ rằng Diego Maradona suýt bị đuổi khỏi trận đấu khi "buông lời vàng ngọc" khi hát quốc ca trong trận chung kết giữa Đức gặp Argentina.
Ông phát biểu trên kênh Tirano Paredes của Uruguay hôm 26/4: "Tôi có thể đuổi anh ta từ trước trận, khi anh ta liên tục chửi thề trong lúc hát quốc ca. Nhưng tôi đã không làm vậy. Sau đó, khi tôi đuổi Monzon, Maradona tiến đến và nói rằng tôi là một tên trộm, ăn tiền từ FIFA".
                  Huyền thoại Maradona liên tục "văng tục" khi làm lễ chào cờ.
Ở trận chung kết World Cup 1990, Pedro Monzon nhận thẻ đỏ ở phút 65 khi phạm lỗi với Jurgen Klinsmann, đó cũng là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong một trận chung kết World Cup. Phút 87, trọng tài Codesal đuổi tiếp Gustavo Dezotti và sau tấm thẻ đỏ thứ 2 của Argentina, Maradona tỏ ra phản ứng dữ dội, sau đó bị trọng tài Codesal phạt thẻ vàng.
Đây cũng là trận chung kết có chất lượng thấp bậc nhất lịch sử đấu trường World Cup. Chung kết World Cup 1990, Đức giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của hậu vệ Andreas Brehme từ chấm phạt đền phút 85. Maradona khóc tức tưởi sau trận vì cho rằng trọng tài thiên vị Đức.

Tin cùng chuyên mục