Trọng tài Al-Adba Saoud Ali rời Singapore

Trọng tài người Qatar Al-Adba Saoud Ali, người gây nhiều tranh cãi trong việc điều hành trận Việt Nam – Thái Lan vừa qua đã rời Singapore. Có tin cho rằng AFF đã quyết định không mời trọng tài này tiếp tục làm nhiệm vụ từ nay đến hết giải.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã không theo kịp trận đấu và điều khiển gây ức chế cho cầu thủ ĐT Việt Nam
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã không theo kịp trận đấu và điều khiển gây ức chế cho cầu thủ ĐT Việt Nam

Trong trận đấu nêu trên, trọng tài này đã nhiều lần bị HLV Park Hang-seo và cầu thủ đội tuyển Việt Nam phản ứng khi có những quyết định gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Thậm chí là có quyết định ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Như tình huống thủ môn Chatchai rời vòng 16m50 trang bóng với Văn Toàn, hay tình huống đội Việt Nam bị thổi phạt 11m. Năng lực trọng tài này rõ ràng là không theo kịp những trận đấu căng thẳng và quyết liệt, như trận “siêu kinh điển” của bóng đá Đông Nam Á vừa qua.

Sau trận đấu này, trọng tài trên đã hứng nhiều chỉ trích từ giới hâm mộ bóng đá Việt Nam. Lãnh đạo VFF cũng đã chính thức lên tiếng, đề nghị với AFF sớm nâng cấp chuyên môn của trọng tài cũng như có biện pháp để điều hành trận đấu tốt hơn, cụ thể là sớm có công nghệ VAR. Cả Chủ tịch lẫn Tổng thư ký AFF đều đồng thuận với đề nghị của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Tin cùng chuyên mục