“Trọng pháo” Salah khai hỏa trở lại, HLV Klopp hân hoan

HLV Jurgen Klopp tin rằng ngôi sao Mohamed Salah của ông đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích sau khi liên tục ghi bàn trở lại gần đây.

Mohamed Salah đã thật sự tìm lại bản năng săn bàn. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã thật sự tìm lại bản năng săn bàn. Ảnh: Getty Images

Salah vừa ghi cú đúp giúp Liverpool đại thắng Red Star Belgrade 4-0 ở Champions League, đó là bàn thứ 3 của anh trong 2 trận gần nhất - cuối tuần qua anh ghi bàn duy nhất giúp Liverpool đánh bại Huddersfield Town 1-0. Trước khi bùng nổ trở lại, chân sút 26 tuổi người Ai Cập đã chịu nhiều sự hoài nghi về năng lực khi trải qua mạch 4 trận tịt ngòi, cũng là cơn khô hạn bàn thắng dài nhất trong sự nghiệp tại Liverpool.

Với cú đúp hôm thứ tư, Salah đã chạm đến cột mốc ghi 50 bàn thắng trong màu áo Liverpool - bao gồm 44 bàn ở mùa qua, cùng 6 bàn mùa này. HLV Klopp cũng nhẹ nhõm thay cho học trò: “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ nói lời cảm ơn đến các đồng đội vì sẽ thật khó khăn để ghi bàn nếu không có những đường chuyền tuyệt vời từ họ. Thật tốt khi Salah ghi bàn trở lại và khiến những bình luận xung quanh cậu ấy ngừng lại. Nó tốt với bản thân cậu ấy và cả cho đội bóng”.

HLV Klopp nói thêm: “Tôi chưa bao giờ hoài nghi về Salah, cậu ấy cũng chưa từng hoài nghi về bản thân mình. Chỉ có những người bên ngoài liên tục đặt dấu hỏi và điều đó thật sự gây phiền nhiễu. Họ không nên lãng phí thời gian nghĩ về những bàn thắng của Salah, cũng như việc chúng tôi sẽ ghi bàn như thế nào. Vì đơn giản, nó sẽ xảy ra nếu bạn luôn làm việc chăm chỉ, nếu bạn luôn nỗ lực cải thiện bản thân. Ghi 50 bàn cho Liverpool, đó là một cột mốc đặc biệt và hy vọng cậu ấy có thể tiếp tục”.

Salah ghi 50 bàn chỉ sau 65 trận - bao gồm 36 bàn ở Premier League, 13 ở Champions League (trong đó có 1 ở vòng play-off) và 1 ở FA Cup. Với 4 bàn ở Premier League mùa này, Salah vẫn chỉ kém 3 bàn so với người dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng là Eden Hazard, và khi bản năng sát thủ trở lại thì ngôi sao người Ai Cập đã sẵn sàng thu hẹp hơn khoảng cách đó khi đối thủ vào thứ bảy này chỉ là đội khách Cardiff City tại vòng 10.

Tin cùng chuyên mục