Trong mắt Wenger, Brazil khó lòng thành công trên đất Nga

Đang cần tĩnh tâm để hy vọng có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất sau quyết định chia tay Arsenal, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn hướng sự chú ý đến giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2018.

Marcelo (trái) là đội trưởng của Brazil, nhưng Neymar luôn xem mình mới là số 1 của Selecao. Ảnh: Getty Images
Marcelo (trái) là đội trưởng của Brazil, nhưng Neymar luôn xem mình mới là số 1 của Selecao. Ảnh: Getty Images

Đêm qua, một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là tuyển Brazil đã xuất trận, nhưng chỉ thu về kết quả hòa 1-1 trước Thụy Sĩ. Diễn biến cho thấy, một lần nữa, khi Brazil không có một ngôi sao Neymar bùng nổ nhất thì họ cũng ngay lập tức… hóa bình thường. Theo dõi trận đấu, và khi được hỏi đánh giá như thế nào về Brazil, nhà cầm quân kỳ cựu người Pháp tin rằng, chất lượng đội hình của Selecao dù rất tốt thì cũng khó làm nên chuyện khi mà họ không có một thủ lĩnh thật sự trên sân.

Trước khi tuyển Brazil bay đến Nga để chính thức bước vào hành trình chinh phục chiếc Cúp vàng thứ 6, giới chuyên môn đều tin Neymar ở độ tuổi 26 sung sức nhất có thể truyền cảm hứng cho một kỳ giải thành công. Tuy nhiên, ngay ở ngày ra mắt, chính ngôi sao đang khoác áo Paris SG đã phá hỏng hình ảnh đó. Với lối chơi thích vẽ vời và rườm rà, anh đã tự biến bản thân trở thành mục tiêu đốn hạ của đối thủ. Neymar phải nhận đến 10 pha phạm lỗi “chính thức” (tức là chưa tính những pha va chạm nhẹ) nên dễ hiểu khi các đồng đội xung quanh từ chỗ mong đợi thì chỉ còn biết tự mình xoay sở.

Càng đáng lo hơn với người hâm mộ Selecao, khi kinh nghiệm của Wenger khẳng định rằng Neymar sẽ không thay đổi thái độ của mình. Wenger nói trên beIN SPORTS: “Bóng đá thời nay không còn sản sinh ra những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh bẩm sinh, bản thân tôi cũng không thể lý giải vì sao. Có lẽ, mọi cầu thủ bây giờ đều tự xem mình là một ngôi sao. Ví dụ, Neymar là siêu sao. Anh chàng này có 170 triệu người theo dõi. Ngay cả nếu tôi là đội trưởng của Neymar, thì anh ta cũng chỉ làm những gì mình muốn. Có một cầu thủ như thế trong đội hình, bạn thật sự rất khó kiểm soát tình hình”.

Tin cùng chuyên mục