Trong mắt Mourinho, Ronaldo nào xuất sắc nhất?

Từ khi bước vào nghiệp cầm quân, HLV Jose Mourinho dẫn dắt không ít tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới. Nhưng trong mắt chiến lược gia người Bồ Đào Nha, chỉ có đúng một Ronaldo xuất sắc nhất.

Theo Mourinho, Ronaldo “béo” là cầu thủ có tên Ronaldo xuất sắc nhất. Ảnh Mirror.
Theo Mourinho, Ronaldo “béo” là cầu thủ có tên Ronaldo xuất sắc nhất. Ảnh Mirror.

Từ Chelsea, đến Inter và qua Real Madrid trước khi về lại Chelsea nhiệm kỳ hai và bây giờ là Man.United. Ở mỗi CLB khác nhau, HLV Mourinho đều sở hữu trong đội hình những tiền đạo xuất chúng. Didier Drogba, Samuel Eto'o, Cristiano Ronaldo, Diego Costa cho đến Zlatan Ibrahimovic…mỗi tiền đạo mà Mourinho dẫn dắt đều có điểm mạnh riêng, nhưng tựu trung vẫn xuất sắc. Đáng chú ý nhất là khi thời điểm Mourinho dẫn dắt Real, chính Ronaldo đã góp công lớn đưa Los Blancos tạo kỷ lục ghi bàn La Liga mùa 2011-2012 với 121 pha lập công.

Ấy vậy mà trong mắt “Người đặc biệt”, siêu sao người Bồ Đào Nha không phải là cầu thủ tên Ronaldo xuất sắc nhất lịch sử. Theo thuyền trưởng của Man.United, Ronaldo người Brazil mới là cầu thủ xuất sắc nhất. Điều này đã được chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận trong bộ phim tài liệu về HLV huyền thoại Sir Bobby Robson: “Theo tôi, Ronaldo Nazario mới là cầu thủ có tên Ronaldo tài năng nhất mọi thời đại. Tôi chưa thấy ai xuất sắc như cậu ấy.”

Sở dĩ Mourinho đưa ra đánh giá như vậy là vào thời điểm còn làm trợ lý cho cho Robson ở Barcelona năm 1996, Mourinho đã chứng kiến Ronaldo “béo” ghi 47 bàn thắng qua 49 trận đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Cũng vào cuối năm đó, “Người ngoài hành tinh” trở thành cầu thủ trẻ nhất nhận giải Cầu thủ hay nhất thế giới. “Đấy là năm tuyệt vời nhất sự nghiệp của Ronaldo. Robson giống như một người cha với cậu ấy. Ông hiểu rõ phẩm chất của Ronaldo và cho phép cậu ấy chơi tự do trên hàng công để có thể phát huy tối đa tài năng,” Mourinho chia sẻ thêm.

Với nhận định như vậy, dù không nói ra, nhưng người ta đủ biết Mourinho muốn ám chỉ Cristiano Ronaldo dù nhận đến 5 Quả bóng vàng vẫn không xuất sắc bằng huyền thoại người Brazil. Và chẳng biết khi đưa ra đánh giá trên, Mourinho có để mối hiềm khích trước đây với Ronaldo vào trong quan điểm đưa ra hay không?

Tin cùng chuyên mục