Trong mắt cầu thủ, Klopp xuất sắc nhất thế giới

Một cuộc khảo sát gần đây đối với các cầu thủ rằng ai mới là HLV xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm này, cái tên Jurgen Klopp nhận được đánh giá cao nhất và thậm chí, bỏ khá xa so với Pep Guardiola.

Jurgen Klopp (phải) thật sự giỏi hơn Pep Guardiola? Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp (phải) thật sự giỏi hơn Pep Guardiola? Ảnh: Getty Images

Báo Kicker của Đức mới đây đã thực hiện cuộc khảo sát đối với 248 cầu thủ thuộc 18 đội bóng của Bundealiga, đã cho ra kết quả như sau. Klopp đã nhận được 35,7% đánh giá cho rằng ông là nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm này, trong khi Guardiola chỉ chiếm 31,1% bầu chọn bất chấp Man.City của ông mùa qua thống trị Premier League, còn Liverpool của Klopp chi kết thúc thứ 4 với 25 điểm kém hơn.

Một kết quả bất ngờ khác, đó là Zinedine Zidane - nhà cầm quân vừa cùng Real Madrid buộc đội bóng của Klopp phải hứng chịu thất bại nặng nề 1-3 ở chung kết Champions League - chỉ nhận được 10,9% sự lựa chọn, ngang với nhà cầm quân kỳ cựu Jupp Heynckes của Bayern Munich.

Khá thú vị khi cùng thời điểm, cũng một khảo sát khác của báo AS của Tây Ban Nha đối với độc giả của họ về ứng viên xứng đáng thay thế HLV Zidane vừa từ chức tại Real, thì cái tên Klopp cũng nhận được đánh giá cao nhất - với 41% sự lựa chọn trong tổng số 120.000 người được thăm dò - bất chấp thực tế truyền thông đang tin rằng ứng viên số 1 là Mauricio Pochettino, người vốn chỉ nhận 34%) sự ủng hộ.

Tin cùng chuyên mục