Trọng Hoàng tự tin cùng đồng đội lập kỳ tích

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã có những chia sẻ trên trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) về hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Trên bài viết mới đây, FIFA đặt tiêu đề "Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn dẫn dắt Việt Nam theo đuổi lịch sử". Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện nay, Trọng Hoàng là một trong hai cầu thủ cao tuổi, nhiều kinh nghiệm trận mạc nhất (cùng với thủ môn Tấn Trường). 

Vòng đấu tới, vào tối 11-6, đội tuyển Việt Nam sẽ so tài cùng Malaysia với mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm đến gần với kỳ tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại sau cùng  của VCK World Cup 2022 khu vực châu Á. FIFA đã có cuộc trao đổi ngắn với Nguyễn Trọng Hoàng, đã hết hạn treo giò do thẻ phạt từ sau trận gặp Indonesia. Với kinh nghiệm và có thể đá được nhiều vị trí, Trọng Hoàng được kỳ vọng sẽ đá chính trong trận gặp Malaysia. 

 Trọng Hoàng nói: "Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup trước đây. Lúc này chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội ở rất gần. Được chơi ở World Cup là giấc mơ của người Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để hiện thực hóa ước mơ của cả dân tộc".

Việt Nam đang dẫn đầu bảng G. Ảnh: FIFA
"Trước khi sang UAE tham dự các trận còn lại của vòng loại thứ hai, HLV Park đã nói rõ mục tiêu là giành ít nhất 6 điểm trong 3 trận còn lại. Đây cũng là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cuối cùng cho mỗi trận đấu. Tôi và các đồng đội sẽ làm bất cứ điều gì có thể để đất nước và những người ủng hộ chúng tôi tự hào", Trọng Hoàng nói thêm. 

 Sau trận thắng Indonesia, Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm. Nếu thắng Malaysia, Trọng Hoàng và các đồng đội có nhiều lợi thế trước cuộc so tài với UAE ở lượt trận cuối. HLV Park Hang-seo hẳn sẽ có những điều chỉnh lực lượng, lối chơi nhằm đem lại bất ngờ cho đối thủ. Trong đó, Trọng Hoàng được dự báo sẽ là mắt xích quan trọng.

Anh cho biết: "Đúng là tôi đã ghi đấu cho đội tuyển quốc gia trong nhiều năm. Nhưng trong đội tuyển, mọi cầu thủ đều đóng vai trò quan trọng như nhau. Cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức mình khi được vào sân và chia sẻ kinh nghiệm có được với các đồng đội trẻ". 

Tin cùng chuyên mục