Trọng Hoàng tỏa sáng, Viettel FC thắng ngược chủ nhà Nam Định

Dù phải chịu sức ép lớn từ số đông khán giả sân Thiên Trường tại vòng 4 LS V-League 2021 vào tối 19-3, Viettel FC vẫn có được trận thắng 2-1 trước chủ nhà Nam Định nhờ các pha ghi bàn của Pedro Paulo và tuyển thủ Trọng Hoàng. 
Trọng Hoàng và Pedro vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng Hoàng và Pedro vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay ở trận đấu đầu tiên thi đấu trong năm âm lịch 2021, Nam Định đã được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường để tiếp đón Viettel FC. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, Nam Định chơi đầy hưng phấn trong những phút đầu tiên. Phút thứ 10, Lâm Anh Quang có tình huống đánh đầu dội xà ngang từ một tình huống phạt góc. 

Đến phút 15, tỷ số được mở cho đội bóng thành Nam. Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng có pha phối hợp không ăn ý, đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Oussou Konan. Ngoại binh số 73 của Nam Định không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm thành bàn.

 Dù vậy, sự hưng phấn thái quá sau bàn thắng đã khiến Nam Định nhanh chóng đánh mất lợi thế dẫn bàn. Phút 17, hậu vệ Wesley mắc sai sót tạo cơ hội cho Pedro Paulo có pha vẩy bóng tinh tế sát vạch 16,5 m khi thủ môn Văn Tú định lao ra cản phá và bóng bay về khung thành đã bỏ trống.

 Sau 2 bàn thắng, trận đấu diễn ra rất sôi động với những cơ hội của cả đôi bên. Dù vậy, không có đội nào ghi được bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1. 

Trọng Hoàng tỏa sáng, Viettel FC thắng ngược chủ nhà Nam Định ảnh 1 Nam Định vẫn chưa thoát khỏi nhóm cuối 

 Sang hiệp 2, khi Nam Định chưa có được sự tập trung tối đa, đội khách Viettel FC đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 48. Sau pha đi bóng dũng mãnh của Caique từ cánh phải, Pedro Paulo đánh gót điệu nghệ cho Trọng Hoàng thoát xuống rồi dứt điểm chân trái gọn gàng, đánh bại thủ môn Hồ Văn Tú. 

 Có bàn dẫn trước, Viettel FC chủ động chơi chậm lại. HLV Trương Việt Hoàng chỉ đạo các cầu thủ của đội khách thi đấu với lối đá phòng ngự, phản công quen thuộc. Điều đó khiến Nam Định gặp khó trong các pha lên bóng khi những mũi nhọn như Konan hay Rodrigo bị phong tỏa rất chặt. Cơ hội hiếm hoi đến với Nam Định ở phút 62 nhưng Đình Sơn đã dứt điểm trúng cột dọc. 

 Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho Viettel FC. Kết quả này giúp nhà vô địch có 7 điểm trong khi Nam Định vẫn chỉ có 3 điểm và tụt xuống những vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. 

Tin cùng chuyên mục