Trọng Đại giúp Viettel trở lại với ngôi đầu LS V-League 2020

Bàn thắng duy nhất của Trọng Đại ở phút 74 đã giúp đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Hà Tĩnh ở trận đấu thuộc vòng 4 giai đoạn 2 vào tối 25-10. 

Niềm vui của Trọng Đại khi ghi bàn thắng duy nhất cho Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Trọng Đại khi ghi bàn thắng duy nhất cho Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, CLB Hà Tĩnh với tâm lý thoải mái đã gây ra nhiều khó khăn cho ứng viên Viettel. Đội chủ nhà chọn phương án phòng ngự phản công trước lối chơi tấn công đánh "phủ đầu" từ đối thủ. Chính sự chắc chắn ở hàng thủ, đặc biệt là tài năng đến từ thủ môn Hoài Anh đã liên tiếp cứu thua từ các pha bắn phá của Minh Tuấn, Hoàng Đức, Văn Hào... bên phía đội bóng áo lính. 

Cuối hiệp đấu thứ nhất, Viettel đã có một lần xuyên thủng mành lưới CLB Hà Tĩnh sau pha dứt điểm của Venancio. Nhưng trước đó Trọng Hoàng đã bị trọng tài thổi phạt sau pha tác động với thủ môn Hoài Anh bên kia chiến tuyến. 

Sự bế tắc của Viettel được kéo dài qua nữa hiệp đấu thứ hai. Đây cũng là thời điểm HLV Trương Việt Hoàng liên tiếp đưa ra những thay đổi, trong đó có Trọng Đại. Chính sự xuất hiện của tiền vệ 23 tuổi này trở thành bước ngoặt của trận cầu.

Từ pha dứt điểm của Hoàng Đức ở phút 71, bóng vô tình tìm đến Trọng Đại. Cầu thủ này thực hiện cú "nã đại bác" từ khoảng cách 30m làm tung lưới CLB Hà Tĩnh. Cầu trường Hàng Đẫy vỡ oà sau bàn thắng của Trọng Đại. Sau bao nhiêu nỗ lực bàn thắng đã "gõ cửa" với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. 

Những phút cuối trận, Viettel chủ động làm giảm nhịp độ trận cầu và bảo toàn cách biệt một bàn đến khi trọng tài cất tiếng còi kết thúc trận đấu. 

Ba điểm có được trước đội Hà Tĩnh giúp Viettel lấy lại ngôi đầu từ tay CLB Hà Nội với 34 điểm, hơn chính đối thủ 2 điểm và đội xếp thứ ba Sài Gòn 3 điểm. Trong khi đó CLB Hà Tĩnh vẫn tiếp tục đứng "đội sổ" với 19 điểm trong tay. 

Tin cùng chuyên mục