Trông chờ điều kỳ diệu

Hai đội bóng không lạ gì nhau, hành trình đến trận chung kết cũng khá giống nhau, có thể nói, trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan hội đủ các yếu tố của một trận cầu đỉnh cao.
Hành trình bước đến trận chung kết U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt nam. Đồ họa: Hữu Vi
Hành trình bước đến trận chung kết U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt nam. Đồ họa: Hữu Vi
Tại buổi họp báo trước trận chung kết, HLV U.23 Việt Nam Park Hang-seo không tiếc lời ca ngợi: “Uzbekistan rất toàn diện. Tôi đang đau đầu tìm cách đánh bại họ”.
Thực tế, đội bóng đến từ khu vực Trung Á chính là tập thể mạnh nhất giải cho đến thời điểm này, với lực lượng chính đến từ dàn cầu thủ đã vào đến tứ kết U.20 World Cup 2015 và còn được bổ sung sự hưng phấn qua từng trận đấu tại giải lần này. Cũng như U.23 Việt Nam, đội bóng của HLV Khaydarov thua trận đầu tiên trước Qatar, nhưng càng đá càng hay mà đỉnh cao là 2 trận thắng toàn diện trước Nhật Bản và Hàn Quốc ở tứ kết và bán kết.
HLV Park Hang-seo đánh giá: “U.23 Uzbekistan rất mạnh. Chúng tôi từng đối đầu với họ tại giải giao hữu M-150 Cup ở Thái Lan, nhưng hiện nay, họ đã thay đổi rất nhiều. Các cầu thủ U.23 Uzbekistan có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, nắm bắt chiến thuật tốt và rất khỏe. Họ được tổ chức tốt và tất cả các cầu thủ đều có thể đá ở tốc độ cao. Tóm lại, họ có lối chơi rất toàn diện”.
Về khả năng chiến thắng của 2 đội, HLV Park Hang-seo nhận định: “Cơ hội chiến thắng cho 2 đội là 50-50. Là trận chung kết nên U.23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị đặc biệt. Chúng tôi sẽ phân tích và chuẩn bị cho trận đấu một cách thật điềm tĩnh”.
Trông chờ điều kỳ diệu ảnh 1 Đội tuyển U.23 Việt Nam chỉ còn cách lịch sử một trận đấu 
 Về điều kiện thời tiết ở Thường Châu, vốn đang chìm trong giá rét và được coi là bất lợi với U.23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trước khi rời Việt Nam tới Trung Quốc, chúng tôi đã thu thập thông tin về thời tiết ở đây nên cũng đã có sự chuẩn bị”.
Đồng thời, nhà cầm quân của U.23 Việt Nam kết luận: “Chúng tôi sẽ không bao giờ lấy thời tiết để đổ lỗi. Đó cũng chỉ là một yếu tố mà chúng tôi phải vượt qua ở trận đấu tới”.
Trong khi đó, đội trưởng U.23 Việt Nam Lương Xuân Trường cho rằng đội đã sẵn sàng nếu một lần nữa phải đá luân lưu: “Nếu trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m, chúng tôi sẵn sàng làm điều đó một lần nữa. HLV Park Hang-seo nói với chúng tôi rằng phải bình tĩnh, gạt bỏ lo lắng bởi U.23 Việt Nam chỉ còn cách lịch sử một trận đấu nữa. Tôi nghĩ chúng tôi biết mình phải làm gì để khiến CĐV cảm thấy hạnh phúc”.
Về phía đội tuyển U.23 Uzbekistan, HLV Khaydarov cho biết: “Trận chung kết sẽ khó khăn khi các cầu thủ của tôi đã dồn hết sức ở các vòng đấu trước. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu đẹp. U.23 Uzbekistan sẽ nỗ lực hết mình”. 
Cả 2 đội đều có thể đưa ra sân đội hình tốt nhất. Đội hình chính của U.23 Uzbekistan đa số là các cầu thủ từng có mặt ở trận thắng Việt Nam 2-1 tại giải M-150 cuối năm trước, trong khi U.23 Việt Nam có thêm những nhân sự mới như Phan Văn Đức, Nguyễn Thành Chung… 

Tin cùng chuyên mục