Trong 90 phút, VĐV đua thuyền kayak giành 2 HCV Olympic

Chỉ 90 phút sau khi vô địch nội dung đua thuyền kayak đơn nữ 200m, Lisa Carrington (đoàn thể thao New Zealand) tiếp tục gặt hái HCV ở nội dung đua thuyền kayak đôi nữ 500m.

Chỉ trong một ngày thi đấu, Lisa Carrington đã giành được cả 2 HCV đua thuyền kayak
Chỉ trong một ngày thi đấu, Lisa Carrington đã giành được cả 2 HCV đua thuyền kayak

Tại Olympic Tokyo 2020, nữ vận động viên (VĐV) Lisa Carrington được xem là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV ở nội dung đua thuyền kayak mà cô tham dự. Ở kỳ Thế vận hội năm nay, Carrington tham gia thi đấu ở 4 nội dung: đơn nữ 200m, đơn nữ 500m, đôi nữ 500m, đồng đội 4 người 500m.

Trong ngày thi đấu 3-8, nữ VĐV của đội tuyển New Zealand khởi đầu thuận lợi với tấm HCV ở nội dung kayak đơn nữ 200m. Đáng chú ý, ở vòng bán kết, Carrington đã phá kỷ lục Olympic của chính mình với thành tích 38.127, nhanh hơn 1 giây so với thành tích mà chính cô đạt được tại Rio 2016. Trước đó, cô cũng từng giành được HCV nội dung này ở 2 kỳ Thế vận hội 2012 và 2016.

Tiếp đó không lâu, Lisa Carrington cùng người đồng đội Caitlin Regal xuất sắc giành HCV trong nội dung đua thuyền kayak đôi nữ 500m với thành tích 1:35.785. Cặp đôi Karolina Naja và Anna Pulawska của Ba Lan giành HCB với thành tích 1:36.753.

Chia sẻ về chiến thắng, Carrington cho biết: “Tôi đã phải đua 4 lần trong ngày hôm nay, trong trận bán kết và chung kết của cả 2 nội dung thi đấu. Đây là một thử thách đối với tôi.  Dưới cái nóng của thời tiết, gió và những con sóng, tôi phải vượt qua tất cả để giành chiến thắng. Hôm nay không đơn giản là cuộc đua về thể lực, mà còn là cuộc đua về ý chí, tinh thần vượt qua thử thách”.

Đoàn thể thao New Zealand đã chứng tỏ thế mạnh ở những nội dung đua thuyền kể từ khi Thế vận hội bắt đầu. Trong tuần trước, các VĐV đã giành được 5 huy chương, trong đó có 3 HCV ở các nội dung thi đấu của môn đua thuyền được tổ chức tại khu vực Sea Forest Waterway (vịnh Tokyo).

Tin cùng chuyên mục