Trợ lý tuyển U22 Việt Nam: Chúng tôi rút kinh nghiệm sau trận đấu với UAE

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn liên tục nhấn mạnh cụm từ “rút kinh nghiệm” ở buổi họp báo sau trận hòa 1-1 của tuyển U22 Việt Nam trước U22 UAE ở trận đấu diễn ra vào tối 13-10 trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Hai đội hẳn thu thập được nhiều điều của nhau từ trận đấu này. Ảnh: Dũng Phương
Hai đội hẳn thu thập được nhiều điều của nhau từ trận đấu này. Ảnh: Dũng Phương

Tuyển U22 Việt Nam đã cầm hòa 1-1 trước đối thủ đến từ Tây Á. Đội khách bất ngờ dẫn trước ở phút 49 sau tình huống dứt điểm từ xa cả Tanoon Al Zaabi. Nhưng chỉ 3 phút sau, Đức Chinh đánh đầu cận thành ấn định tỉ số hòa 1-1 của trận đấu.

Một trận hòa nhưng đã bộc lộ những điểm yếu của tuyển U22 Việt Nam. Những đường chuyền hỏng từ giữa sân, sự mất tập trung và thiếu liên kết nơi hàng thủ đã khiến các CĐV nhiều lần phải thót tim. Nếu hàng công của đội khách khai thác triệt để sự hớ hênh đó thì có lẽ lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã rung lên không dưới 1 lần trong trận đấu.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn thừa nhận những sai sót của các học trò và nhấn mạnh sẽ về rút kinh nghiệm với toàn đội.

Đức Chinh hoàn thành nhiệm vụ với bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà
Trợ lý tuyển U22 Việt Nam: Chúng tôi rút kinh nghiệm sau trận đấu với UAE ảnh 2
“U22 UAE là một đội bóng mạnh và giàu thể lực. Dĩ nhiên trong bàn thua chúng tôi không đổ lỗi cho cá nhân nào. Bên cạnh đó còn là những đường chuyền sai sót, thể hiện sự mất tập trung và tỏ ra chủ quan của các cầu thủ. Ban huấn luyện sẽ nhắc nhở từng bạn để rút kinh nghiệm”, ông Đàn phát biểu.

Bên cạnh đó, ông Đàn còn gửi lời cảm ơn đến các CĐV đã đến sân ủng hộ cho đội tuyển và dành lời khen đến sự cố gắng của học trò.

“Trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã nhắn học trò cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất. Thức tế trên sân các cầu thủ đã nêu cao tinh thần quyết tâm, chiến đấu hết sức mình tới hết trận và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi còn muốn gừi lời cảm ơn người hâm mộ tại sân Thống Nhất đã tiếp lửa cho đội tuyển”, ông Đàn tiếp lời.

Trợ lý tuyển U22 Việt Nam: Chúng tôi rút kinh nghiệm sau trận đấu với UAE ảnh 3 HLV Skorza của UAE hài lòng về trận đấu và ấn tượng từ sự hâm mộ của khán giả Việt Nam
Về phần mình, HLV Maciej Skorza của tuyển U22 UAE đã gửi lời cảm ơn đến VFF đã tạo điều kiện cho các học trò đến Việt Nam thi đấu giao hữu. Ông tỏ ra rất vui và ấn tượng về không khí trên sân và lòng mến mộ bóng đá của fan Việt Nam.

“Hiệp 1 thì tuyển U22 Việt Nam chơi nhỉnh hơn chúng tôi. Các bạn có tổ chức tốt, đặc biệt trong 15, 20 phút đầu trận. Sau đó UAE dần bắt nhịp. Cả tuyển U22 Việt Nam chơi tốt, cân bằng, có lối chơi phối hợp đồng đội, mang tinh thần tập thể cao. Có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ”, ông Maciej chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục