Trợ lý Ngô Quốc Toản sẽ bị kỷ luật từ sai lầm trong trận Viettel – Hà Tĩnh

Một nguồn tin từ Ban trọng tài VFF cho biết, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ nhận hình thức kỷ luật từ sai lầm trong nhận định ở trận Viettel – Hà Tĩnh thuộc vòng 5 V-League 2022 hôm 4-7 vừa qua.

Geovane dứt điểm trong tư thế việt vị
Geovane dứt điểm trong tư thế việt vị

Sai lầm của trợ lý này là tình huống ở phút 75 khi trận đấu đang có tỷ số hòa 0-0. Nhâm Mạnh Dũng thực hiện cú sút từ xa, bóng qua tay thủ môn Dương Quang Tuấn, bay về Geovane đang đứng ở cột xa. Geovane tung cú dứt điểm ở cư ly gần, bóng qua vạch ngang khung thành trước khi hậu vệ Janclesio phá bóng ra ngoài.

Không thấy tín hiệu gì từ trợ lý Ngô Quốc Toản, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã cho trận đấu tiếp tục trong sự phản ứng của cầu thủ Viettel khi cho rằng họ đã bị tước 1 bàn thắng.

Nhưng trong tình huống ấy, trọng tài Quốc Toản đã mắc sai lầm trong nhận định mà theo giới chuyên môn là “mất tập trung nặng” ở tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Trợ lý trên đã không phát hiện ra Geovane đã việt vị trong tình huống đó, và thậm chí cũng không nhận thấy rõ bóng đã có vạch vôi hay chưa.

Một quan chức của Ban trọng tài VFF khẳng định tình huống trên trợ lý Quốc Toản đã sai, cho dù sai lầm trên không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu nhưng trợ lý này sẽ bị nhận tình thức kỷ luật nghiêm. “Trợ lý Ngô Quốc Toản kém, sẽ bi kỷ luật”, ông này cho hay. Từ đầu giải đến nay đã có một một sai lầm trong nhận định của trọng tài, nhưng tình huống nêu trên thật đáng trách khi trợ lý trọng tài không hề bị khuất tầm nhìn hay tình huống bóng quá nhanh.

Tin cùng chuyên mục