Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’

Dù rằng ở trận đấu cuối cùng, chúng ta để thua UAE 2-3. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc giành vé đi tiếp nhờ tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tiến Linh tiếp tục tạo dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA
Tiến Linh tiếp tục tạo dấu ấn ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

“Đầu tiên, tôi xin chúc mừng UAE đã có chiến thắng. Hôm nay họ chơi rất tốt, với phong độ cao so với hơn hai trận đã qua. Các pha phối hợp tấn công rất tốt và hiệu quả. Việt Nam phút đầu không đươc thanh thoát, gặp vấn đề về thể lực. Điều đó giúp cho UAE có được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, sau 2 bàn thua ĐT Việt Nam vẫn chơi với tinh thần cáo nhất và có được 2 bàn gỡ, tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò hôm nay”, trợ lý Lư Đình Tuấn mở đầu phần họp báo sau trận đấu với UAE.

Chúng tôi chơi chưa tốt và UAE có hai bàn thắng Hiệp hai thay đổi một số vị trí và thay đổi chiến thuật. Thi đầu với tinh thần cao nhất, tinh thần Việt Nam và có hai bàn thắng. Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu hôm nay. 

Khi được hỏi nhận định về các tình huống cắt còi của tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu này, trợ lý Lư Đình Tuấn cho biết: “Tôi không muốn nói về trọng tài, tôi nghĩ nên tôn trọng họ nên chấp nhận những tình huống xử lý của họ trên sân”.

“Với việc giành vé vào chơi vòng 3 vòng loại World Cup 2022, tôi và học trò cảm thấy tự hào, bóng đá Việt Nam chưa từng làm được điều này. Đội tuyển thi đấu với tinh thần cao nhất, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với bóng đá ra châu Á. Một phần trong chiến thắng này, muốn đóng góp cùng nhân dân nước nhà chống dịch Covid-19. ĐT Việt Nam chính là là niềm tự vào của dân tộc” Trợ lý Lư Đình Tuấn trải lòng.

Nhận xét về những sự thay đổi về nhân sự và phát huy tác dụng, trợ lý Lư Đình Tuấn chia sẻ bí quyết của mình và ban huấn luyện như sau: “Trong hiệp 2, một số vị trí xuống sức nên ban huấn luyện quyết định đưa Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương vào để chơi tốc độ với hi vọng tấn công tốt hơn. Và những sự thay đổi đó, đã giúp cho ĐT Việt Nam thành công với 2 bàn thắng trong hiệp 2”.

Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 1 Hơn 200 CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ đội nhà. Ảnh: ANH KHOA
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 2 HLV Park Hang-seo trận này bị cấm chỉ đạo, ông ngồi trên khán đài cùng trợ lý phụ trách thể lực và các cầu thủ không đăng ký thi đấu
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 3 UAE khởi đầu tốt hơn và dồn dập ghi liên 3 bàn thắng
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 4 ĐT Việt Nam vùng lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 5 Các cầu thủ áo đỏ thi đấu rất hay trong nửa cuối hiệp 2
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 6 Tiến Linh, tác giả bàn rút ngắn tỷ số 1-2
Trợ lý Lư Đình Tuấn: ‘Đây chính là niềm tự hào của dân tộc’ ảnh 7 Minh Vương ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 vào phút bù giờ. Ảnh: ANH KHOA

Tin cùng chuyên mục