“Trò cưng” của HLV Setien sẵn sàng cho thử thách ở Barca

Hậu vệ phải Emerson của Real Betis tuyên bố anh đã sẵn sàng cho một sự thay đổi lớn nếu được ông thầy cũ Quique Setien giúp anh gia nhập Barcelona ngay trong mùa hè này.

Emerson trong lần đối đầu Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
Emerson trong lần đối đầu Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ phải 21 tuổi người Brazil đã chơi 23 trận La Liga mùa này với Real Betis, tổng cộng chơi 29 trận và ghi 3 bàn kể từ khi được HLV Quique Setien (khi còn dẫn dắt Betis) đưa về vào tháng Giêng 2019. Tình hình hợp đồng của cựu cầu thủ Atletico Mineiro là khá thú vị, anh hiện được đồng sở hữu bởi Real Betis và Barcelona với một bản hợp đồng 5 năm, trong đó Betis được sử dụng trước và Emerson có thể đến Camp Nou vào năm 2021 với giá 6 triệu EUR.

Mặc dù vậy, theo thông tin gần đây, thì HLV Quique Setien - người đã nhường vị trí tại Betis cho người kế nhiệm Rubi cuối mùa qua, trước khi nhận lời dẫn dắn Barca thay Ernesto Valverde hồ đầu năm nay - rất muốn nhanh chóng hội ngộ với tài năng một lần khoác áo tuyển Brazil này, và hy vọng tiến trình chuyển giao được thực hiện trong mùa hè 2020. Về phần mình, hậu vệ 21 tuổi cũng đầy tự tin đã sẵn sàng chơi ở đẳng cấp cao nhất tại Barca.

Emerson nhấn mạnh: “Đầu tiên Setien và sau đó Rubi, đều nhắc nhở tôi nên tập trung cải thiện năng lực phòng ngự. Tôi luôn tập trung làm điều đó và mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều. Tôi không nghĩ bản thân đạt đến cấp độ này sớm như vậy. Tôi nghĩ rằng bản thân đang chơi mùa giải hay nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Tôi còn trẻ, nhưng tôi sẵn sàng chơi cho bất kỳ đội bóng nào”.

“Vâng, tôi đã sẵn sàng chơi cho Barcelona!”, Emerson nói thêm. “Tôi không lo lắng một chút nào. Chơi cho Barca là một giấc mơ tôi đã có từ khi còn nhỏ. Tôi luôn là một người hâm mộ Barca vì ở đó luôn những ngôi sao Brazil như Ronaldinho hay Dani Alves. Và cả với Lionel Messi hoặc Eric Abidal. Ở vị trí hậu vệ phải, thần tượng của tôi là Dani Alves, Cafu, Roberto Carlos và Marcelo. Nhiều người cũng so sánh câu chuyện của tôi với Alves, vâng, anh ấy là một ví dụ. Tôi cũng muốn chơi ở Champions League với Barcelona và giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt”.

Tin cùng chuyên mục